221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1275918
Vàng trong nước tiếp tục lội ngược giá thế giới
0
Article
null
Vàng trong nước tiếp tục lội ngược giá thế giới
,
- Rớt giá khá mạnh vào cuối giờ chiều qua, sáng nay (27/4) giá vàng trong nước quay đầu tăng nhẹ trở lại cho dù vàng thế giới vẫn đang chịu áp lực giảm do đồng USD mạnh lên so với Euro.

TIN LIÊN QUAN


1
Giao dịch vàng trong nước vẫn chìm trong tình trạng ảm đạm. (Ảnh: LAD)

Mở cửa phiên giao dịch sáng 27/4, đa số các doanh nghiệp niêm yết giá tăng khoảng 20.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua. Giá vàng được niêm yết phổ biến ở mức 26,4-26,5 triệu đồng/lượng.


Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý tính tới 9h sáng 27/4 đứng ở mức 26,4 triệu đồng/lượng (mua) và 26,45 triệu đồng/lượng, so với 26,38 và 26,43 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều 26/4.

Giá vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ và vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tại Hà Nội được niêm yết ở mức gần tương tự.

Tại TP.HCM, vàng SJC được giao dịch ở mức 26,4 và 26,43 triệu đồng/lượng.

Như vậy, chênh lệch giữa giá mua và bán được các doanh nghiệp cả ở Hà Nội và TP.HCM rút xuống ngày càng thấp hơn.

Chênh lệch ở Hà Nội chỉ còn khoảng 50.000 đồng/lượng (so với thông thường là 70.000-100.000 đồng/lượng) và ở TP.HCM mức chênh chỉ là 30.000 đồng/lượng.

Lý do chính mà các doanh nghiệp kinh doanh vàng đưa ra cho việc rút ngắn khoảng cách giữa giá mua và bán là tình hình giao dịch trên thị trường khá ảm đạm.

Hiện tại, thị trường vàng đang ở trong mùa giao dịch thấp điểm. Hơn nữa, các hoạt động mua bán vàng giờ đã được thu lại khá hẹp, chủ yếu là mua vàng tích trữ. Hoạt động mua vàng với mục đích đầu tư giờ khá buồn tẻ. Bên cạnh đó, các tổ chức (doanh nghiệp, ngân hàng…) cũng không mặn mà với mặt hàng này.

Vàng trong nước tăng giá nhẹ chủ yếu là giảm hơi quá đà trong phiên giao dịch chiều qua. Hiện tại, vàng trong nước vẫn đang thấp hơn khá nhiều so với vàng thế giới quy đổi (khoảng hơn 200.000 đồng/lượng).

Trên thế giới, vàng đang chịu áp lực giảm giá do lo ngại vấn đề nợ tại một số nước châu Âu đang kéo đồng Euro giảm so với USD. Sự mạnh lên của đồng USD gây áp lực giảm giá trực tiếp lên vàng.

  • Mạnh Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,