221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1276470
Xe Toyota lại mắc chứng đột nhiên tự phanh
0
Article
null
Xe Toyota lại mắc chứng đột nhiên tự phanh
,
Chưa ngừng lại ở một chuỗi vụ thu hồi trong vài tháng qua, hôm qua (28/4) hãng xe một thời lừng danh về chất lượng sản phẩm trên thế giới là Toyota lại đưa ra thêm một quyết định thu hồi mới. Lần này là mẫu Sequoia 2003.

TIN LIÊN QUAN


Thông báo vẫn là thu hồi nhưng lỗi lần này khác hẳn.

1
Sequoia 2003. (Ảnh: Speedwheels)

Trong hơn 8 triệu xe được Toyota thu hồi trước đó, lỗi mà các mẫu xe hay gặp phải nhất là kẹt ga, phanh không ăn… Nhưng lần này quyết định thu hồi mẫu Sequoia 2003 là do xe “đột nhiên tự phanh” khiến xe chạy chậm bất thường.


Lỗi này được cho xuất phát từ hệ thống kiểm cân bằng.

Toyota cho biết hãng xe nâng cấp hệ thống này đối với 50.000 xe Sequoias được sản xuất đầu năm 2003. Hãng cũng cho biết, lỗi này chưa gây ra tai nạn và thương vong nào.

Uỷ ban an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, cơ quan này đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về vấn đề này vào tháng 21/2008 và mở rộng điều tra vào hồi tháng 4 năm ngoái.

Như vậy, tổng cộng Toyota đã thu hồi hơn 8 triệu xe kể từ tháng 11 năm quá, trong đó bao gồm hai vụ thu hồi chính liên quan tới vấn đề kẹt chân ga ở nhiều mẫu. Hãng cũng bị cáo buộc gây ra cái chết cho 58 người tại Mỹ.

Trong ngày 18/4 vừa qua, Toyota đã đồng ý chịu phạt 16,4 triệu USD cho Bộ Giao thông Mỹ.

Với những vụ thu hồi liên tiếp được công bố, tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế Moody’s đã vừa cắt tín nhiệm của hãng xe này.

Gần đây nhất, ngày 24/4, Toyota đã ra quyết định thu hồi 100.000 chiếc Corolla bán tại thị trường Brazil vì lỗi hệ thống chân ga. Quyết định được đưa ra ngay sau khi đất nước Nam Mỹ này cấm bán một số mẫu xe do lo ngại về vấn đề an toàn.

Trước đó một ngày (23/4), hãng xe nổi tiếng của Mỹ là Ford cũng thông báo thu hồi hơn 30.000 xe Ford Fusion, Exporer, Mercury Milan và Mountaineer đời 2010 do một số thiết bị trên xe như ghế ngồi phía trước… không đảm bảo một số tiêu chuẩn cho phép.

Theo NHTSA, trong khi chạy, hệ thống cân bằng của Sequoias có thể không kiểm soát được van phanh và khiến hệ thống phanh không theo ý muốn khiến xe chạy chậm.

  • Mạnh Tuấn (Theo NYT)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,