221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1282346
Đêm qua, giá vàng tiếp tục tăng vọt
0
Photo
null
Đêm qua, giá vàng tiếp tục tăng vọt
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tiếp tục tăng mạnh phiên thứ 3 liên tiếp và dễ dàng vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng 1.200 USD/ounce.

TIN LIÊN QUAN

snt-ltd
Giá vàng tiếp tục tăng vọt. (Ảnh: Snt-ltd)

Giới đầu tư nắm giữ đồng Euro mua vàng vào rất mạnh. Trong khi đó những lo ngại mới về tình hình trên bán đảo Triều Tiên cũng khiến nhu cầu mua vàng tăng lên ở nhiều nước khác trên thế giới.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York chốt phiên 26/5 tăng 15,4 USD (+1,3%) lên 1.213,4 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng tăng khoảng 10 USD lên gần 1.115 USD/ounce.

Tính từ đầu năm tới giờ vàng đã tăng 11% và đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại là 1.249,7 USD/ounce vào ngày 12/5.

Vàng tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch đêm qua là do đồng Euro lại sụt giảm so với USD và các đồng tiền khác. Giới đầu tư đang bán đồng Euro ra để tìm kiếm sự an toàn ở vàng.

Đêm qua, đồng Euro giảm phiên thứ 3 liên tiếp so với USD sau khi chính phủ Italy thông qua kế hoạch cắt giảm thâm hút ngân sách và chỉ số niềm tin tiêu dùng trong tháng 6 tại Đức giảm ở mức sâu hơn dự báo nhiều. 

Tính từ đầu năm tới nay, đồng Euro đã giảm tổng cộng 15% so với USD.

“Vẫn có rất nhiều bất ổn đối với đồng Euro. Cho đến nay, chúng ta đã thấy một loạt các nỗ lực giải cứu châu Âu khỏi cuộc khủng hoảng nợ. Tuy nhiên, người dân vẫn đang quay lại với vàng”, Frank Lesh - một nhân viên kinh doanh vàng của FuturePath Trading LLC tại Chicago nói.

Vàng tăng giá còn do quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới nâng mức nắm giữ mặt hàng này lên mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của mình.

Đêm qua, quỹ SPDR Gold Trust đã mua thêm 30,43 tấn vàng và nâng tổng mức nắm giữ vàng lên mức cao kỷ lục là 1.267,32 tấn.

Theo một đánh giá đưa ra vào ngày 26/5 của Hội đồng vàng thế giới (WGC), nhu cầu tiêu thụ vàng trong năm nay trên thế giới sẽ rất mạnh do nhu cầu đầu tư vào mặt hàng này cao và nhu cầu dùng vàng trang sức cũng lớn trong bối cảnh các nhà sản xuất đồ trang sức phương Tây tăng cường dự trữ vàng, người tiêu dùng Ấn Độ quen với mức giá cao hơn và nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh.

  • H.Linh (Theo BLB, Kitco)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,