221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1279941
Dùng phần mềm gián điệp chiếm đoạt tài sản trên sàn vàng
0
Article
null
Dùng phần mềm gián điệp chiếm đoạt tài sản trên sàn vàng
,
(TinnhanhVietNamNet) - Tải phần mềm gián điệp rồi cài đặt vào hệ thống máy tính công ty, Hoàng lấy cắp được mật khẩu tài khoản quản trị của sàn vàng, thực hiện giao dịch nội gián nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/5, công an TP Hà Nội cho biết họ đang xem xét khởi tố vụ án lừa đảo bằng công nghệ cao trên. Đối tượng phạm tội là Nguyễn Hoàng (Thịnh Liệt, Hoàng Mai), nhân viên môi giới của một công ty kinh doanh vàng bạc và đồng phạm Nguyễn Thị Tuyết là người kinh doanh vàng bạc ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hành vi chiếm đoạt tài sản của Hoàng, Tuyết được phát hiện khi công ty nạn nhân nhận thấy những dấu hiệu bất thường trong giao dịch. Họ đã nhanh chóng phong tỏa tài khoản của thủ phạm và trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Thủ thuật mà Hoàng, Tuyết sử dụng khá cao tay. Cả hai dùng phần mềm gián điệp cài đặt vào hệ thống máy tính công ty để lấy cắp mật khẩu tài khoản quản trị của sàn vàng, qua đó can thiệp lên các giao dịch đang diễn ra trên sàn vàng của công ty này.

Sau khi lấy cắp thành công mật khẩu, Hoàng và Tuyết mở tài khoản mới và nộp tiền vào để giao dịch.

Mô tả ảnh.
Chỉ cần vài thao tác công nghệ cao để tiến hành giao dịch nội gián, kẻ xấu có thể đút túi hàng trăm triệu đồng (Ảnh minh họa: Vietbao).

Ngày 5.11.2009, Hoàng dùng máy tính xách tay truy cập vào tài khoản quản trị sàn vàng của công ty và đặt lệnh mua 1.000 lượng vàng với giá 24,61 triệu đồng/lượng trên tài khoản của một công ty khác.

Sau đó, Hoàng dùng một máy tính khác truy cập vào tài khoản mới của Tuyết để đặt lệnh bán 750 lượng vàng với giá 24,58 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới lúc đó tương đương là 23,475 triệu đồng/lượng. Giao dịch thành công, Hoàng chiếm được khoản tiền chênh lệch gần 800 triệu đồng.
Cơ quan chức năng cho biết, Nguyễn Hoàng và Tuyết quen nhau tại san giao dịch vàng. Hai đối tượng này đã thỏa thuận làm ăn chung và mức đóng góp theo ưu thế của từng bên. Tuyết có tiền nên góp vốn, Hoàng góp chất xám.

Ban đầu hai đối tượng này đã thu được nguồn lợi nhất định. Tuy nhiên, đến đầu tháng 9/2009, việc làm ăn chung giữa họ bị thua lỗ gần 500 triệu đồng. Tài khoản của Tuyết bị khóa, không thể tiếp tục giao dịch. Trong lúc khó khăn, Hoàng đã nghĩ ra cách trộm mật khẩu, giao dịch nội gián để cứu vãn tình hình.

  • Kiều Trinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,