221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1281890
Euro tiếp tục giảm giá mạnh
1
Article
null
Euro tiếp tục giảm giá mạnh
,
Đồng Euro sáng nay (25/5) tiếp tục giảm giá mạnh phiên thứ hai liên tiếp so với đồng Yen của Nhật và USD do giới đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng nợ sẽ lan rộng trong khu vực châu Âu và đe dọa tới sự phục hồi của khu vực này.

TIN LIÊN QUAN


1
Đồng Euro đang chịu áp lực giảm giá mạnh.

Đồng Euro đã giảm so với 13 trong số 16 đồng tiền chủ chốt trên thế giới sau khi Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) thúc đẩy Tây Ban Nha phải mạnh tay vực dậy những ngân hàng yếu kém.


Đồng Yen trong khi đó tăng khá mạnh do thị trường chứng khoán châu Á sụt giảm đã khiến giới đầu tư tìm kiếm sự an toàn ở đồng tiền này. Còn đồng Won của Hàn Quốc tụt giảm sau khi hãng tin Yonhap cho biết lãnh đạo của Bắc Triều Tiên đã ra lệnh cho quân đội chuẩn bị cho chiến tranh.

“Tôi lo ngại về những gì mà các nhà tạo lập chính sách có thể đưa ra để kiềm chế cuộc khủng hoảng nợ khỏi lan từ Hy Lạp sang các nước lớn khác như Tây Ban Nha và Ý. Tăng trưởng kinh tế cũng không thể giúp được gì. Đồng Euro sẽ vẫn nằm dưới áp lực giảm giá”, Tetsuya Inoue - trưởng bộ phận nghiên cứu các thị trường tài chính của Viện nghiên cứu Nomura - một chi nhánh của công ty chứng khoán lớn nhất Nhật nói.

Tính tới 10h57 phút sáng 25/5 (giờ Tokyo) đồng Euro giảm thêm 0,5% so với giá đóng cửa trên sàn New York xuống còn 1 Euro = 111,12 Yen.

Euro cũng giảm so với USD từ mức 1 Euro = 1,2372 USD xuống 1 Euro = 1,2315 USD.

Áp lực giảm giá đối với đồng Euro gia tăng bắt đầu từ đêm qua sau khi IMF ủng hộ kế hoạch cắt giảm chi tiêu mạnh nhất trong 3 thập kỷ qua của Tây Ban Nha. Hệ thống ngân hàng nước này đang chịu áp lực rất lớn và nó ngay lập tức đã tác động tới đồng tiền chung của khu vực.

  • H.Linh (Theo Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,