221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1279101
Không tăng đủ vốn, ngân hàng phải giải thể
0
Article
null
Không tăng đủ vốn, ngân hàng phải giải thể
,

- Đây là khuyến cáo mới nhất của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đối với các ngân hàng thương mại về yêu cầu tăng vốn theo đúng lộ trình quy định.

Theo quy định tại Nghị định 141/2006/NĐ-CP, đến cuối 2010, các tổ chức tín dụng kể cả quốc doanh, cổ phần và đầu tư nước ngoài đều phải đạt mức 3.000 tỷ đồng .

Mô tả ảnh.
Các ngân hàng phải có đủ 3000 tỷ đồng vốn vào cuối 2010. (Ảnh: VNN)

Trong văn bản mới đây gửi đến các tổ chức tín dụng, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) có mức vốn điều lệ trong năm 2010 chưa đảm bảo mức vốn pháp định chậm nhất ngày 30/6/2010 TCTD phải trình NHNN hồ sơ đề nghị chấp thuận tăng vốn.

Sau thời điểm này, trường hợp TCTD không trình NHNN chấp thuận việc tăng vốn điều lệ, NHNN tạm thời không xem xét đề nghị mở rộng mạng lưới như: công ty trực thuộc, sở giao dịch, chi nhánh, phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm, ATM, điểm giao dịch hoặc không chấp nhận bổ sung nội dung hoạt động của TCTD.

Đối với TCTD đã được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ định kỳ hàng tháng phải báo cáo việc thực hiện tăng vốn

Đối với các TCTD không trình NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ hoặc không được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ phải có phương án chấm dứt tư cách pháp nhân bao gồm: sáp nhập, hợp nhất, mua lại, tự giải thể…

Trên cơ sở phương án chấm dứt tư cách pháp nhân của TCTD cổ phần, chậm nhất ngày 30/10/2010 NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố có văn bản báo cáo Thống đốc NHNN, trong đó nêu rõ: thực trạng hoạt động, đánh giá tính khả thi của phương án chấm dứt tư cách pháp nhân và đề xuất quan điểm xử lý đối với từng TCTD cổ phần.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,