221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1281910
Nuôi con gái tốn kém hơn con trai
1
Photo
null
Nuôi con gái tốn kém hơn con trai
,
Nuôi con gái tốn kém hơn nhiều so với nuôi con trai, một nghiên cứu tại Anh cho biết.

TIN LIÊN QUAN


1
Anh minh họa (Dailymail)

Theo nghiên cứu này, chi phí để nuổi dạy một cô con gái lên tới hơn 28.000 bảng Anh - cao hơn 2.000 bảng so với chi phí trung bình nuôi dạy con trai.


Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trung bình hàng năm cha mẹ sẽ chi tiêu hơn 2.126 bảng Anh cho quần áo, giày dép, quà tặng và các hoạt động vui chơi thể thao… cho con gái của họ. Điều đó có nghĩa rằng, tổng chi phí sẽ lên tới 28.438 bảng Anh trong thời gian bé gái từ 5 tới 18 tuổi.

Với con trai, chi phí trung bình khoảng 1.999 bảng Anh/năm - tương đương 26.630 bảng Anh trong thời niên thiếu.

Ed Bowsher - trưởng bộ phận Tài chính tiêu dùng của trang web lovemoney - đơn vị tiến hành khảo sát nói trên cho biết: “Mọi người đều biết nuôi con là tốn kém. Nhưng thật thú vị khi thấy rằng chi phí nuôi con gái lại lớn hơn. Và tôi chắc chắn rằng, phần lớn số tiền chi tiêu cho con gái là rơi vào khoản quần áo và thời trang”.

“Và thật không may nếu gia đình bạn có toàn con gái. Ngay cả khi chúng sắp đến tuổi trưởng thành thì tình hình vẫn không có gì khả quan hơn. Bạn vẫn phải chi một loạt các khoản tiền như học lái xe và thậm chí là giúp chúng mua chiếc xe hơi đầu tiên”.

Nghiên cứu 3.000 cặp cha mẹ nói trên cho thấy, một khoản tiền khá lớn được chi tiêu cho các sở thích của bọn trẻ, cho các câu lạc bộ thể thao như bơi lội và bóng đá… Tiền chi tiêu cho quần áo, thời trang, phụ kiện… ở con gái luôn cao hơn so với con trai.

Việc học lái xe ở con gái cũng tiêu tốn hơn là 125,19 bảng Anh (so với 104,95 bảng đối với con trai). Còn về việc sở hữu chiếc xe hơi đầu tiên, khảo sát cho thấy, trung bình con gái tiêu tốn của bố mẹ 675,03 bảng Anh, trong kho con trai tiêu tốn 538,93 bảng Anh.

  • Ngọc Linh (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,