221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1279494
Ông chủ Samsung giành ngôi vị người giầu nhất Hàn Quốc
0
Article
null
Ông chủ Samsung giành ngôi vị người giầu nhất Hàn Quốc
,
Chủ tịch Tập đoàn điện tử Samsung (Samsung Electronics), Lee Kun-hee, vừa trở thành người giầu nhất Hàn Quốc tính theo giá trị cổ phiếu nắm giữ.

TIN LIÊN QUAN


evertiq
Chủ tịch Samsung giành ngôi vị người giầu nhất Hàn Quốc. (Ảnh: Evertiq)

Lee Kun-hee đã giành được vị trí này sau khi Công ty bảo hiểm nhân thọ Samsung được niêm yết trên sàn KOSPI hôm thứ Tư (12/5) vừa qua.


Theo Chaebul.com, một trang web địa phương chuyên về thông tin liên quan tới các chaebol (một dạng tập đoàn kinh tế ở Hàn Quốc), giá trị cổ phiếu của Lee tính tới cuối phiên giao dịch ngày 12/5 vừa qua lên tới 8.780 tỷ won (10,71 tỷ USD).

Ông Lee hiện đang sở hữu gần 5 triệu cổ phiếu phổ thông và khoảng 12.000 cổ phiếu ưu đãi của Samsung Electronics; 2,2 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Samsung C&T Corp. và hơn 41,5 triệu cổ phiếu của Samsung Life Insurance.

Vị trí thứ hai tới thứ 4 tất cả thuộc về các thành viên của gia đình Hyundai.

Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Kia Automotive Group, Chung Mong-koo là người giàu thứ hai Hàn Quốc với 4.860 tỷ won; chủ tịch đảng quốc gia Grand Chung Mong-joon ở vị trí thứ ba với 1.950 tỷ won. Con của chủ tịch Hyundai Kia là Chung Eui-sun xếp vị trí thứ 4 với 1.760 tỷ won.

Theo website nói trên, số người Hàn Quốc có cổ phiếu với tổng giá trị hơn 1.000 tỷ won là 11 người. Một số gương mặt khác bao gồm chủ tịch Tập đoàn SK Group Chey Tae-won, Shin Dong-bin của Tập đoàn Lotte Group và chủ tịch Tập đoàn LG Group Koo Bon-moo.

  • H.Linh (Theo China Daily, Asiaone)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,