221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1279231
Thiệt hại kinh tế vượt 7 tỷ USD do lỗi xe Toyota
1
Article
null
Thiệt hại kinh tế vượt 7 tỷ USD do lỗi xe Toyota
,
Nhóm luật sư bên nguyên có thể đòi Toyota Motor Co. bồi thường người tiêu dùng tổng số tiền lên tới 7,35 tỷ USD do chất lượng xe không đảm bảo với một số lỗi như tăng tốc ngoài tầm kiểm soát…, một luật sư trong nhóm cho biết hôm 13/5.

TIN LIÊN QUAN


mxtelevision
Thiệt hại kinh tế của Toyota có thể vượt 7 tỷ USD. (Ảnh: Mxtelevision)

“Tôi nghĩ chúng ta đang đi tiên phong. Các trường hợp của Toyota là khác biệt so với các vụ người tiêu dùng kiện khác”, W. Daniel "Dee" Miles - một cộng sự của các hãng luật Beasley, Allen, Crow, Methvin, Portis & Miles tại Montgomery cho biết.


Miles phát biểu trong một cuộc hội thảo kéo dài trong cả ngày tại khách sạn Westin South Coast Plaza, tại Costa Mesa, California, được tổ chức bởi các hãng luật của bên nguyên.

Phiên tòa đầu tiên của vụ kiện này theo kế hoạch sẽ được tổ chức hôm nay (13/5) tại một tòa án liên bang gần Santa Ana, California và dự kiến sẽ thảo luận về những gì mà các luật sư bên nguyên có thể cung cấp cho ủy ban luật sư.

Thẩm phán James Selna của hạt Central District of California đã ban hành một quyết định tạm thời bổ nhiệm Cari Dawson và Lisa Gilford của Công ty luật Alston & Bird là luật sư cho bên bị về vấn đề kinh tế trong vụ kiện.

Hai luật sư Vince Galvin và Joel Smith của hãng Bowman and Brooke được bổ nhiệm là người biện hộ cho bên bị đối với các trường hợp bên nguyên bị thương hoặc bị chết.

Được biết, đã có hơn 8 triệu xe Toyota đã bị thu hút do lỗi liên quan tới chân ga. Có hơn 200 luật sư đã tham gia vào vụ kiện. Trong đó, hầu hết yêu cầu bồi thường thiệt hại kinh tế cho người tiêu dùng.

Với những lỗi trên, theo đánh giá của một số tổ chức đánh giá tín nhiệm, giá của nhiều loại xe Toyota đã giảm đáng kể, từ 2,6-3,77%.

Tổng thiệt hại của người tiêu dùng lên tới 5,1-7,35 tỷ USD.

  • H.Linh (Theo Law)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,