221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1281337
Thủ tướng Anh ủng hỗ nỗ lực cứu đồng Euro của Đức
1
Photo
null
Thủ tướng Anh ủng hỗ nỗ lực cứu đồng Euro của Đức
,
Tân thủ tướng Anh David Cameron hôm 21/5 cho biết, châu Âu cần phải có thêm nhiều hình phạt đối với các nước vi phạm các quy định của đồng Euro, như Hy Lạp.

TIN LIÊN QUAN


Đây là phát biểu tỏ rõ sự ủng hộ của Anh đối với Đức trong việc cần phải có những thay đổi mang tính bước ngoạt trong các luật lệ của EU.

1
Thủ tướng Anh ủng hỗ nỗ lực cứu đồng Euro của Đức. (Ảnh: Acus)

Phát biểu tại Berlin bên cạnh Thủ tướng Đức Angela Merkel - người đề ra các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc mới áp dụng cho những nước làm sai quy định của khối - Thủ tướng Cameron đã bác bỏ những khó khăn có thể cản trở hiệp ước sửa đổi các luật lệ của khối.


Hiệp ước Lisbon được đề xuất như một thay đổi dạng như vậy cuối cùng trong thập kỷ này.

Nếu nó được thông qua, Berlin và các nước thành viên EU sẽ viết lại những quy định mới chỉ trong vòng vài tháng sau đó.

Các cuộc đàm phán về hiệp ước Lisbon được tổ chức sau khi hai viện của Đức thông qua các gói giải pháp cho phép nước này đóng góp gần 1.000 tỷ USD nhằm cứu trợ và ổn định đồng Euro.

Với việc bỏ ra những khoản tiền khổng lồ như vậy, nước Đức đang mang đến cho các nhà đầu tư một tín hiệu rằng nền kinh tế lớn nhất châu Âu này đang cam kết hết mình giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của lục địa. Các thị trường tài chính dường như đã ổn định trở lại sau quyết định của 2 viện của Đức.

Mặc dù ủng hộ bà Merkel nhưng tân thủ tướng Anh cũng cho biết một cách rõ ràng rằng, một điều quan trong không thể thay đổi trong những luật lệ mới là những quyền lực của London không thể bị mất đi.

“Chúng toio không muốn thấy một sự chuyển đổi quyền lực từ Westminster sang Brussels. Nếu có một hiệp ước nào có những đề xuất như vậy, rõ ràng nó sẽ dẫn tới một cuộc trưng cầu dân ý, nhưng chúng tôi tin rằng sẽ không có điều dó xảy ra”, ông Cameron nói.

  • H.Linh (Theo Nytimes, CNN, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,