221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1282008
Tiền rút từ VietinBank bị nghi là giả
0
Photo
null
Tiền rút từ VietinBank bị nghi là giả
,

- Chiều 25/5, Cơ quan an ninh điều tra Công an Quảng Nam đã lập biên bản và niêm phong tờ tiền mệnh giá 200 nghìn đồng được nghi là tiền giả rút từ VietinBank, chi nhánh Quảng Nam.

>>> Phát hiện mỏ vàng 8,1 triệu tấn giáp biên giới Việt Nam/ Ba người bị bắn tại khu kinh tế Nghi Sơn/ Toyota liên tiếp ngừng bán Lexus LS

Anh Trần Văn Tĩnh, P.V TTXVN thường trú tại Quảng Nam cho biết, anh là phóng viên kiêm thủ quĩ của cơ quan. Vào lúc 16 giờ 15 phút ngày 24/5, anh đến máy rút tiền tự động trước cổng ngân hàng VietinBank để rút tiền về chi trả tiền điện thoại và tiền lương, nhuận bút cho cơ quan. Nhưng máy rút tiền bị sự cố.

Lực lượng an ninh điều tra công an Quảng Nam lấy lời khai và lập biên bản thu giữ đồng tiền được cho là giả được rút từ Ngân hàng VietinBank chi nhánh tại Quảng Nam

Ngay sau khi không rút được tiền tại máy ATM, anh Tĩnh đã điện báo với đường dây nóng của ngân hàng, và anh được hướng dẫn vào rút tiền tại quầy giao dịch ngân hàng ViettinBank chi nhánh tại Quảng Nam với số tiền 5 triệu đồng.

Tại quầy giao dịch, anh Tĩnh được nhân viên làm thủ tục rút 5 triệu đồng tiền mặt tại phiếu lĩnh tiền mặt lúc 16 giờ 29 phút 43 giây ngày 24/5, gồm 25 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng Việt Nam.

Cơ quan điều tra công an Quảng Nam làm việc với anh Tĩnh, P.V TTXVN tại Quảng Nam vào chiều 25-5
Cơ quan điều tra công an Quảng Nam làm việc với anh Tĩnh, P.V TTXVN tại Quảng Nam vào chiều 25/5

Sau khi rút được tiền, vào chiều cùng ngày, anh Tĩnh đã chi số tiền nhận được cho chị Ôn Thị Quyên, nhân viên của cơ quan TTXVN chi nhánh tại Quảng Nam.

Chị Ôn Thị Quyên cho biết, sau khi nhận được số tiền chi từ anh Tĩnh, chị cất riêng một cục trong túi xách. Sáng ngày 25/5, vào khoảng 6 giờ sáng chị đem số tiền nhận lương do anh Tĩnh phát ra mua café tại tiệm tạp hoá do ông Lê Dinh Hoàng làm chủ. Khi thanh toán, người bán hàng tại đây phát hiện tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng chị Quyên trả là tiền giả.

Ngay lập tức, chị Quyên đề nghị được giữ lại đồng tiền mệnh giá 200.000 đồng để về báo lại với cơ quan.

Anh Tĩnh đã đến làm việc về đồng tiền mệnh giá 200.000 đồng được cho là giả với những người có trách nhiệm tại ngân hàng VietinBank, chi nhánh tại Quảng Nam.

Tuy nhiên những người có trách nhiệm tại ngân hàng khẳng định rằng tiền rút ra khỏi ngân hàng , đã mang đi rồi thì người rút tự chịu trách nhiệm.

Chiều ngày 25/5, lực lượng an ninh kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành lập biên bản, lấy lời khai và niêm phong đồng tiền được cho là tiền giả này.

Lãnh đạo ngân hàng VietinBank từ chối cung cấp thông tin về vụ việc này.

  • Vũ Trung

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,