221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1278996
Toyota Camry nát bươm do “không thể dừng lại”
1
Article
null
Toyota Camry nát bươm do “không thể dừng lại”
,
Thoát chết trong một vụ tai nạn kinh hoàng trên con phố Washington Street hôm thứ Hai vừa qua (10/5), người lái xe cho biết, chiếc xe tự động tăng tốc và bà không thể dừng lại được.

TIN LIÊN QUAN


Chiếc Toyota Camry đã nát bươm sau khi phóng với tốc độ rất nhanh và lao vào một buồng điện thoại và lật ngửa.

1
Ảnh minh họa. (Gawker)

“Bà là một người cẩn trọng. Chiếc xe đã tự tăng tốc và bà đã làm mọi thứ có thể để cố dừng xe lại”, James McDermott, con trai của người lái xe - bà Rose McDermott, 82 tuổi cho tạp chí Times biết hôm Thứ Ba vừa qua.


“Tôi đã hỏi bà là mẹ đã lái như thế nào và bà nói: “Mẹ không làm gì sai cả””.

McDermott cho biết, những diễn tả của bà về vụ tai nạn (ở đoạn cua hình chữ S trên đường Washington Street) giống như những gì xảy ra đối với hàng loạt vụ tai nạn giao thông liên quan tới vấn đề không kiểm soát được tốc độ ở các xe Toyota trên khắp nước Mỹ.

Những lỗi này đã khiến hãng xe danh tiếng của Nhật cho tới nay thu hồi khoảng 8,5 triệu xe.

“Tôi nghi rằng, vụ tai nạn này cũng liên quan tới vấn đề đó. Mẹ tôi không có tính nói thêm bớt và cũng chưa từng vi phạm giao thông”.

Bà Rose McDermott đã được chuyển tới Trung tâm điều trị Beth Israel Deaconess Medical Center sau vụ tai nạn và đã ra được ra viện và về nhà ở New Way Lane, West Gloucester hôm qua.

James McDermott cho biết, trong khi lái mẹ của ông vẫn thắt dây an toàn nhưng vẫn bị chấn động mạnh. Cho tới giờ, bà đã phục hồi nhưng không muốn nói về nó trước công chúng.

Sau khi bay sang Boston, bà McDermott đã bị cảnh sát Gloucester phạt vì tội lái xe nguy hiểm, không giữ đúng đường bên phải và không khống chế được tốc độ.

Các nhân viên điều tra cho biết, chiếc Toyota nói trên đã để lại một phết phanh dài 150 feet trên đường. Điều này cho thấy xe đã đi vượt quá tốc độ.

Tuy nhiên một số người làm chứng, bao gồm người lái chiếc xe đi bên cạnh và va chạm với chiếc Toyota Camry trước khi tai nạn xảy ra, cho biết bà McDermott đã tỏ ra rất minh mẫ. Và họ cho rằng, bà đã ngồi trên một con ngựa bất kham.

“Ngay sau khi gặp nạn, bà nói chuyện và tỏ ra rất lo lắng đối với những chiếc xe khác xem có ai bị thương nữa không”, Alicia Gossom, y tá của Bệnh viện Nhi Cape Ann - người đi bộ ngang qua nơi xảy ra vụ tai nạn và là người đầu tiên tới giúp đỡ bà McDermott cho biết.

“Tôi tới và xem bà ta có làm sao không, và tôi thấy bà ta tỉnh táo và lanh lợi và khi đó bà không thể chui ra khỏi xe”, Catherine Crowley - một nhân chứng khác cho biết.

Crowley cho biết đã nghe thấy tiếng gầm rú của chiếc Camry đời 2010 của McDermott trước khi thấy nó lao về chồm về phía trước.

Cho tới thời điểm hiện tại, cảnh sát khu vực vẫn chưa xác định được vụ tai nạn do lỗi kỹ thuật của xe hay do người lái.

Cảnh sát cũng chưa phỏng vấn được bà Rose McDermott.

Khoảng 1 ngày sau vụ tại nạn nói trên , Toyota hôm 11/5 công bố mặc dù suy thoái và nhiều vấn đề về sự an toàn của những chiếc xe hơi nhưng hãng này vẫn đạt được mức lợi nhuận 1,2 tỷ USD trong quý IV/2009. Hãng này dự báo tổng lợi nhuận cho năm tài chính 2010 là 3,3 tỷ USD.

Đại diện của Toyota cho Times biết, hãng xe sẽ điều tra vụ việc trên nếu chủ xe cung cấp số xe cho đại lý địa phương và chiếc xe nói trên nằm trong số những mẫu bị lỗi.

Được biết, 2010 Camry là một trong những mẫu bị thu hồi do cả lỗi chân ga và thảm sàn.

James McDermott cho biết, mẹ của ông cho biết, chân ga của chiếc Camry không bị mắc và bà đã đạp chân phanh, tuy nhiên chiếc vẫn tăng tốc.

Đạp chân phanh trong khi máy vẫn đang tăng tốc là điều có thể giải thích tại sao lại có một vết phanh dài 150 feet trên dường trước khi chiếc xe lao vào buồng điện thoại, McDermott cho biết.

  • H.Linh (Theo Gloucestertimes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,