221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1280200
Vàng đứng giá
0
Article
null
Vàng đứng giá
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tiếp tục biến động khá mạnh nhưng chung cuộc chốt ở mức gần như không đổi so với phiên liền trước. Giới đầu tư tại châu Âu tiếp tục đẩy mạnh mua vào, trong khi đó người dân tại Ấn Độ - nước nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới - lại e ngại không dám mua nhiều do giá đang đứng ở mức quá cao.

TIN LIÊN QUAN

wordpress
Vàng đứng giá. (Ảnh: Wordpress)

Giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 17/5 trên sàn Comex của New York tăng nhẹ 0,3 USD lên 1.228,1 USD/ounce.

Vàng giao ngay trong khi đó giảm nhẹ từ mức 1.231,4 USD/ounce vào cuối tuần trước xuống dưới 1.225 USD/ounce.

Vàng chốt phiên ở mức giá không thay đổi nhiều so với trước đó là do thị trường đã có tín hiệu ổn định trở lại. Cán cân cung cầu đã khá thăng bằng khi mà sức cầu lớn tại khu vực châu Âu được đối trọng bằng một áp lực chốt lời ở một số khu vực khác. Sức cầu giảm khá mạnh tại Ấn Độ - nước nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới - cũng đã khiến thị trường vàng hạ nhiệt.

Các yếu tố hỗ trợ cho vàng đêm qua bao gồm sức mua tiếp tục gia tăng tại châu Âu sau khi đồng Euro của khu vực tụt giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm qua và nhiều báo cáo cho thấy các tổ chức lớn đang mua vàng vào khá nhiều.

Ở chiều ngược lại, đồng USD tăng giá (so với Euro và một số đồng tiền khác) khiến cho giá vàng tính theo đồng USD giảm.

Theo một nguồn tin từ Gulf-times, giá cao đã khiến lượng vàng bán ra trong kỳ lễ hội lần này tại Mumbai - trung tâm tài chính của Ấn Độ - giảm 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong nước, giá vàng mở cửa phiên giao dịch sáng 18/5 cũng đứng giá đúng bằng chiều qua.

Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 27,95 triệu đồng/lượng (mua) và 28,05 triệu đồng/lượng (bán).

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức gần tương tự là 27,93 và 28,03 triệu đồng/lượng.

  • H.Linh (Theo Kitco, BLB, Gulf-times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,