221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1278633
Vàng được dự báo tăng giá mạnh
1
Article
null
Vàng được dự báo tăng giá mạnh
,

Sau hai phiên tăng dữ dội, giá vàng thế giới trên thị trường châu Á sáng 10/5 giảm khá nhanh từ gần 1.210 USD/ounce xuống dưới 1.185 USD/ounce do áp lực bán chốt lời. Tuy nhiên, vàng đã tăng trở lại trên sàn New York đêm qua nhờ lực mua bắt đáy và đồng USD suy yếu.

TIN LIÊN QUAN

goldprice
Vàng phục hồi trở lại vào cuối phiên. (Ảnh: Goldprice)

Chốt phiên giao dịch 10/5, giá vàng giao tháng 6 đóng cửa sàn Comex của New York chỉ còn giảm 9,6 USD xuống 1.200,8 USD/ounce.

Vàng giao ngay chốt phiên giảm khoảng 5 USD so với giá cuối phiên liền trước xuống 1.203 USD/ounce.

Vàng giảm khá mạnh là do giới đầu từ chớp thời cơ bán vàng ra chốt lời trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ tại một số nước châu Âu dường như có thể được ngăn chặn không lan tràn sang các nước khác sau khi có thông tin các nước đang mắc nợ đầm đìa tại châu Âu sẽ được nhận gói cứu trợ tài chính trị giá 1.000 tỷ USD.

Tuy nhiên, gói cứu trợ có trị giá khổng lồ nói trên cũng đã gây sốc cho các thị trường và khiến các loại tài sản có độ rủi ro cao như cổ phiếu và vàng nhanh chóng phục hồi. Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đêm qua đều tăng rất mạnh. Dow Jones tăng ở mức thấp nhất là 3,9%, còn các chỉ số khác đều trên 4%.

Vào đầu phiên giao dịch 10/5 trên sàn New York, đồng Euro phục hồi rất mạnh trong khi đồng USD sụt giảm. Tuy nhiên, tới cuối phiên đồng Euro đã đánh mất phần lớn những gì đã có được trước đó. Ở chiều ngược lại, đồng USD lấy lại phần lớn số điểm mất trong ngày.

Một câu hỏi quan trọng hiện nay là: Liệu gói cứu trợ khổng lồ nói trên của EU và IMF có thể giải quyết được vấn đề nợ quốc gia tại một số nước châu Âu? Phản ứng của thị trường trong phiên giao dịch đêm qua chỉ là tạm thời đối với thông tin ban đầu. Xu hướng thị trường trong tuần này có thể theo sát với những câu trả lời cho câu hỏi nói trên.

Các báo cáo đêm qua cho biết, Tập đoàn tài chính Goldman Sachs đã nâng dự báo giá vàng trong 12 tháng tới lên mức 1.335 USD/ounce. Trước đó, hồi đầu tháng 4, tập đoàn này đưa ra mức dự báo là 1.320 USD/ounce. Goldman cho biết, nói chung khi lãi suất trên thế giới thấp thì nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ cao.

Theo một báo cáo khác của Uỷ ban giao dịch hàng hoá tương lai (Commodity Futures Trading Commission), số lượng người đầu cơ vào vàng tương lai trên sàn Comex trong tuần vừa qua tăng khá mạnh.

  • H.Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,