221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1280485
Vàng giảm giá mạnh trước áp lực chốt lời
0
Article
null
Vàng giảm giá mạnh trước áp lực chốt lời
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua giảm khá mạnh và đóng cửa ở mức gần thấp nhất trong phiên. Áp lực chốt lời là nguyên nhân chủ yếu kéo giá vàng đi xuống. Tuy nhiên, sức cầu đối với mặt hàng này như một kênh đầu tư trong bối cảnh khủng hoảng vẫn không hề suy giảm ở nhiều nước như tại khu vực châu Âu.

TIN LIÊN QUAN

vinsgold
Vàng giảm giá mạnh trước áp lực chốt lời. (Ảnh: Vinsgold)

Giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 18/5 trên sàn Comex của New York giảm 13,5 USD xuống 1.214,6 USD/ounce.

Vàng giao ngay trong khi đó biến động rất mạnh, giảm từ mức mở cửa khoảng 1.225 xuống dưới 1.210 USD/ounce vào giữa phiên sau đó tăng vọt lên gần 1.230 USD/ounce trước khi chốt phiên ở mức khoảng 1.224 USD/ounce.

Đêm qua, giới đầu tư vàng vẫn hướng chủ yếu tới những diễn biến tại thị trường tài chính châu Âu. Tuy nhiên, đã không có tin tức gì quan trọng trong phần lớn phiên giao dịch. Tới cuối phiên, thông tin Đức tạm cấm giao dịch bán khống cổ phiếu đã khiến giao dịch vàng sôi động hơn và giá tăng trở lại. Nhiều nhà đầu tư đánh cược thị trường chứng khoán Đức sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực từ quyết định nói trên.

Một số tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy, việc vàng giảm giá đêm qua không hề ảnh hưởng tới xu hướng tiếp tục đi lên của mặt hàng này. Theo Kitco, đợt điều chỉnh giảm lần này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thị trường đi lên sau đó.

Xu hướng tăng giá vẫn được nhìn thấy trong ngắn hạn. Mục tiêu tiếp theo sẽ là đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại vừa được thiết lập gần đây là 1.249,7 USD/ounce.

  • H.Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,