221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1279390
Vàng đuối sức, không thể lập thêm kỷ lục giá mới
0
Article
null
Vàng đuối sức, không thể lập thêm kỷ lục giá mới
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua hạ nhiệt sau khi lên đỉnh cao mọi thời đại do giới đầu tư đã có một cái nhìn không quá bi quan về nền kinh tế châu Âu.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng hạ nhiệt sau khi lên đỉnh cao mọi thời đại. (Ảnh: Wordpress)

Giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 13/5 trên sàn Comex của New York giảm 13,09 USD (-1,1%) xuống 1.229,2 USD/ounce sau khi đạt mức giá cao kỷ lục mọi thời đại trong phiên liền trước.

Vàng giao ngay cũng giảm khoảng 10 USD xuống 1.232 USD/ounce. Trong phiên có lúc vàng xuống dưới ngưỡng 1.230 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch liền trước, giá vàng tăng mạnh và có lúc lên gần tới 1.250 USD/ounce - mức cao kỷ lục mọi thời đại do giới đầu tư đổ tiền vào vàng để tìm kiếm sự an toàn. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng đợt tăng giá vừa qua là quá mạnh và đây có thể là một lý do khiến thị trường đêm qua điều chỉnh giảm nhẹ.

“Mỗi khi bạn thấy một đợt ào ào mua vào như mấy ngày qua thì thông thường nó cho thấy thị trường đã lên một đỉnh mới”, Joe Foster - giám đốc quản lý danh mục đầu tư của Quỹ Van Eck International Investors Gold Fund nói.

Giá vàng trong thời gian vừa qua đã được hỗ trợ rất mạnh bởi nỗi lo sợ rằng sự đổ vỡ của hệ thống tài chính Hy Lạp có thể lan rộng sang các nền kinh tế đang ốm yếu khác tại châu Âu và đe doạ sự ổn định của khu vực này.

Để tránh khủng hoảng lan rộng, vào đầu tuần này, các nhà lãnh đạo châu Âu đã công bố một một gói kế hoạch giải cứu trị giá gần 1.000 tỷ USD và cho khẳng định Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ bắt đầu mua trái phiếu chính phủ và doanh nghiệp.

Mục đích của kế hoạch này là nhằm ổn định lại các thị trường và giúp các nước đang gặp khó khăn như Hy Lạp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha có thời gian để tái cấu trúc lại các khoản nợ.

“Sự lây lan tới thời điểm này đã được khống chế. Điều còn phải xem xét là các biện pháp mà các nhà tạo lập chính sách đang cố gắng thực hiện có hiệu quả hay không”, Jon Nadler - chuyên gia phân tich cao cấp của Kitco Bullion Dealers tại Montreal nói.

Rất nhiều nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống gần 800 USD/ounce trong vòng 10-12 tháng tới, Nadler nói.

Ông này cho biết các yếu tố cơ bản cho thấy vàng đang trong xu hướng đi xuống. Nhu cầu của các nhà sản xuất đồ trang sức đứng ở mức thấp trong thời gian vừa qua, và sự tăng giá của vàng gần đây là một sự đầu cơ.

Ở chiều ngược lại, trong một báo cáo mới nhất của mình, Tập đoàn tài chính Goldman Sachs đã nâng dự báo giá vàng trong 12 tháng tới lên mức 1.335 USD/ounce. Hồi đầu tháng 4, tập đoàn này đưa ra mức dự báo là 1.320 USD/ounce. Goldman cho biết, nói chung khi lãi suất trên thế giới thấp thì nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ cao.

  • H.Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,