221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1279935
Vàng tăng trở lại trong phiên đầu tuần
0
Article
null
Vàng tăng trở lại trong phiên đầu tuần
,

Giá vàng thế giới vào đầu giờ sáng 17/5 trên thị trường châu Á đang quay đầu tăng trở lại sau một phiên hạ nhiệt cuối tuần trước. Cảm giác “yên tâm” khi nắm giữ vàng đang khiến mặt hàng này vẫn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn nhỏ trên khắp thế giới cho dù giá hiện đang ở gần mức cao kỷ lục mọi thời đại.

TIN LIÊN QUAN

davedubin
Vàng tăng trở lại trong phiên đầu tuần. (Ảnh: Davedubin)

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (17/5), giá vàng giao tháng 6 trên thị trường châu Á đang tăng 6,2 USD (+0,5%) so với cuối tuần trước lên 1.234 USD/ounce.

Vàng giao ngay tăng 2 USD lên 1.233,4 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 13/5, vàng thế giới đã lập mức giá cao kỷ lục mọi thời đại là gần 1.250 USD/ounce. Vàng sau đó đã hạ nhiệt do áp lực bán chốt lời và đồng USD tăng giá so với Euro.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, vàng hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn của của các nhà đầu tư lớn nhỏ trên khắp thế giới cho dù giá hiện đang ở gần mức cao kỷ lục mọi thời đại do nền kinh tế ở nhiều khu vực vẫn đang ở trong tình trạng bất ổn.

Cảm giác “yên tâm” khi nắm giữ vàng hơn là một số đồng tiền khác đã khiến vàng lên mức cao kỷ lục trong tuần vừa qua. Giới đầu tư tại châu Âu hiện vẫn đang lo sợ sự đổ vỡ của hệ thống tài chính Hy Lạp có thể lan rộng sang các nền kinh tế đang ốm yếu khác và đe doạ sự ổn định của khu vực này.

Về dài hạn, đồng USD được dự báo sẽ tăng giá so với nhiều đồng tiền khác. Yếu tố này có thể là áp lực kéo giá vàng đi xuống.

  • H.Linh (Theo Kitco, BLB, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,