221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1278078
Vàng tiếp tục leo dốc sau một phiên tăng dựng đứng
1
Article
null
Vàng tiếp tục leo dốc sau một phiên tăng dựng đứng
,

Sau một phiên tăng dựng đứng trước đó, giá vàng thế giới trên trên sàn New York trong phiên giao dịch cuối tuần (7/5) tiếp tục tăng khá mạnh và ngày càng sát với mức cao kỷ lục mọi thời đại thiết lập hồi đầu tháng 12/2009.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng tiếp tục leo dốc sau một phiên tăng dựng đứng. (Ảnh: Wordpress)

Lo ngại kinh tế thế giới sẽ rơi vào một vòng xoáy khủng hoảng mới mà tâm điểm là tình trạng nợ xấu tại một số nước châu Âu vẫn là lý do chính nâng đỡ cho mặt hàng kim loại quý này cho dù giá đã lên sát ngưỡng cao kỷ lục mọi thời đại là 1.227,5 USD/ounce.

Với sức mua tăng mạnh ở cả châu Âu và châu Á, theo phân tích kỹ thuật của Kitco, vàng vẫn có thể tăng thêm trong ngắn hạn và cả dài hạn.

Giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 7/5 trên sàn Comex của New York tăng 13,1 USD lên 1.210,4 USD/ounce.

Vàng giao ngay có lúc lên gần 1.215 USD/ounce nhưng chốt phiên giảm nhẹ xuống 1.208 USD/ounce.

Vàng tiếp tục tăng mạnh là do giới đầu vẫn đang tranh thủ mua vào trong bối cảnh nền kinh tế khu vực sử dụng đồng Euro đang rơi vào một thời kỳ khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ khi khối cho ra mắt đồng tiền chung.

Về phân tích kỹ thuật, theo Kitco, các biểu đồ đều cho thấy vàng đang có xu hướng tăng trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Về ngắn hạn, vàng sẽ hướng tới mức cao kỷ lục là 1.227,5 USD/ounce.

Ở chiều ngược lại, nhiều chuyên gia cho rằng, vàng chỉ có thể tăng mạnh trong ngắn hạn. Còn về trung và dài hạn, vàng đang chịu áp lực tăng giá của đồng USD. Nhiều khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất từ mức thấp kỷ lục (0-0,25%) như hiện nay lên.

Trong nước, giá vàng sáng 8/6 đồng loạt tăng khoảng 70.000-90.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua. Mức giá phổ biến là 27,3 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,35 và 27,27 triệu đồng/lượng (tăng tương ứng 70.000 và 90.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua).

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được giao dịch ở mức gần tương tự.

  • H.Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,