221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1281622
Vàng trong nước đứng giá, giao dịch ảm đạm
0
Photo
null
Vàng trong nước đứng giá, giao dịch ảm đạm
,
- Sau khi rớt xuống ngưỡng 27 triệu đồng/lượng vào sáng Thứ Sáu (21/5), giá vàng đã tăng khá mạnh trở lại ngay vào buổi chiều và giá được giữ nguyên cho tới sáng nay (24/5). Giao dịch tiếp tục ảm đạm do người mua rất ít, người bán ra cũng đang theo dõi diễn biến trên thị trường.

TIN LIÊN QUAN


1
Vàng không còn sôi động như vài phiên đầu tuần trước. (Ảnh: H.Linh)

“Giao dịch rất ít. Từ sáng tới giờ mới có vài người bán ra, tổng cộng được vài lượng. Sáng nay (24/5), có khá nhiều người tới các tiệm vàng lớn tại đây, nhưng giao dịch thì không nhiều, chủ yếu là tới tham khảo giá”, bà Trang - cửa hàng trưởng PNJ Hà Nội tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.


Theo bà Trang, giao dịch trong hai ngày cuối tuần cũng vắng vẻ. Tổng cộng chỉ có khoảng 100 lượng được chuyển nhượng tại đơn vị này, trong đó vẫn chủ yếu là PNJ mua vào.

Lượng khách có mặt tại một số tiệm vàng lớn khác tại khu vực Trần Nhân Tông đông hơn chút ít nhưng theo đại diện của các đơn vị này giao dịch kém sôi động hơn trước đó rất nhiều.

Mở cửa phiên giao dịch 24/5, hầu hết các tiệm vàng tại đây niêm yết giá vàng đúng bằng chiều 23/5.

Cụ thể, tính tới 9h sáng 24/5, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 27,38 triệu đồng/lượng (mua) và 27,45 triệu đồng/lượng (bán).

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức 27,37 và 27,45 triệu đồng/lượng.

Vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ mở cửa ở mức thấp hơn chút ít là 27,37 và 27,44 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC được niêm ở mức 27,37 và 27,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã lên gần 27,5 triệu đồng/lượng sau khi rớt về ngưỡng 27 triệu đồng/lượng trong buổi sáng Thứ Sáu là do vàng thế giới đã phục hồi lên ngưỡng 1.185 USD/ounce sau khi rớt về 1.170 USD/ounce trước đó.

Vàng thế giới phục hồi chủ yếu là do lực mua bắt đáy từ một số quỹ đầu tư và các nhà đầu tư lớn trong bối cảnh rất nhiều kênh đầu tư khác đang tỏ ra bấp bênh không kém. Thị trường chứng khoán từ Âu sang Mỹ và cả châu Á đã lao dốc không phanh trong tuần trước.

Theo Kitco, các tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng giá đã bị ảnh hưởng khá nhiều sau các phiên giảm mạnh vừa qua. Tuy nhiên, về ngắn hạn, xu thế tăng vẫn đang chiếm ưu thế. Mức kháng cự mạnh nhất hiện nay chính là đỉnh cao vừa thiết lập là 1.249,7 USD/ounce. Trong khi mức hỗ trợ mạnh là 1.156,2 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hiện đang thấp hơn giá thế giới quy đổi cộng phí và thuế khoảng 150.000 đồng/lượng.

  • H.Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,