221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1278887
Vàng vọt thẳng đứng lên mức cao kỷ lục mọi thời đại
0
Article
null
Vàng vọt thẳng đứng lên mức cao kỷ lục mọi thời đại
,

Chỉ hạ nhiệt được một phiên, giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua lại bất ngờ bứt phá và lao như tên bắn lên mức cao kỷ lục mọi thời đại. Giới đầu tư đẩy mạnh mua vàng vào do nghi ngờ vào sự thành công của kế hoạch giải cứu các nước đang gặp khủng hoảng nợ tại châu Âu.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng vọt lên mức cao kỷ lục mọi thời đại. (Ảnh: Solarnavigator)

Giá vàng giao sau đã lập mức cao kỷ lục mọi thời đại là 1.232,5 USD/ounce.

Kỷ lục trước đó là 1.227,5 USD/ounce lập vào hồi đầu tháng 12/2009.

Giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch 11/5 cũng tăng mạnh từ khoảng 1.200 USD/ounce lên khoảng 1.232 USD/ounce.

Tới đầu giờ sáng nay 12/5 (giờ Việt Nam), vàng hạ nhiệt đôi chút nhưng vẫn đang đứng trên ngưỡng 1.230 USD/ounce.

Vàng tăng chủ yếu là do nhu cầu đầu tư vào mặt hàng này vẫn rất lớn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu đã lan tràn ra nhiều nước có và dấu hiệu tiếp tục lan rộng cho dù EU và IMF đã công bố gói cứu trợ trị giá gần 1.000 tỷ USD.

Giới đầu tư hiện tỏ ra nghi ngờ về khả năng thành của gói cứu trợ nói trên. Các chỉ số chứng khoán tại Mỹ và châu Âu hôm qua đồng loạt giảm trở lại.

Theo Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Marek Belka, gói cứu trợ có thể “không phải là một giải pháp dài hạn” cho khu vực.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben S. Bernanke nói với các thượng nghị sĩ nước này trong một phiên họp kín rằng kế hoạch nói trên sẽ không cứu được tất cả các nước đang gặp khó khăn.

“Tôi nghĩ sau 24 giờ công bố kế hoạch, người dân bắt đầu nghĩ về những tác động lâu dài của nó. Một điều quan trọng là liệu chúng ta đang xã hội hoá rủi ro nợ ra khắp châu Âu”, Gary Cohn, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Goldman Sachs Group Inc. phát biểu trong một cuộc họp UBS AG tại New York đêm qua.

Trước đó, trong một báo cáo mới nhất của mình, Tập đoàn tài chính Goldman Sachs đã nâng dự báo giá vàng trong 12 tháng tới lên mức 1.335 USD/ounce. Hồi đầu tháng 4, tập đoàn này đưa ra mức dự báo là 1.320 USD/ounce. Goldman cho biết, nói chung khi lãi suất trên thế giới thấp thì nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ cao.

  • H.Linh (Theo Kitco, BLB)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,