Cứ 4 người Anh thì có 1 người nói sẽ mua hàng hóa nhãn hiệu World Cup giả mạo để tiết kiệm tiền, một cuộc điều tra ý kiến của hãng Kelkoo cho biết.
|
Một chiếc áo sơ mi giả được phát hiện. (Ảnh: BBC) |
Theo hãng tìm kiếm hàng hóa qua mạng Kelkoo, hàng nhái sản phẩm World Cup 2010 đầy rẫy trên thị trường, với khoảng 1/5 số hàng hoá có thể bị giả mạo.
Điều này có thể gây tổn thất cho các doanh nghiệp sản xuất hàng thật tới 50 triệu bảng Anh, tức 72 triệu USD.
Hàng giả phổ biến nhất của World Cup là quần áo thể thao.
Cơ quan quản lý biên giới của Anh gần đây cũng đã bắt giữ 1.000 bộ quần áo bóng đá của Anh chuẩn bị cho mùa World Cup.
Theo cuộc điều tra trên thì 11% số người được khảo sát thừa nhận đã mua hàng giả dù vẫn biết đó không phải là hãng xịn. Tuy nhiên, 65% số người nói họ không mua hàng giả (chiếm tỷ lệ đa số), còn 24% số người nói họ đã vô tình mua phải hàng giả vì không biết.
Giám đốc của hãng Kelkoo khuyến cáo người dân không nên mua hàng giả vì giá của hàng giả chưa chắc đã rẻ hơn giá hàng thật, do đó họ có thể vẫn phải trả một khoản tiền cao hơn so với giá trị thực tế của sản phẩm.
Kinh tế Anh lâm vào suy thoái từ quý 2 năm 2008 do chịu ảnh hưởng nặng nề của suy thoái toàn cầu. Nền kinh tế bắt đầu hồi phục trở lại đầu năm 2001 nhưng sức phục hồi từ đó đến nay vẫn còn phập phù.