221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1283592
Giá vàng lên mức cao nhất 2 tuần
0
Photo
null
Giá vàng lên mức cao nhất 2 tuần
,

Sau một phiên chùng lại, giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tăng khá mạnh và lên mức cao nhất trong 2 tuần qua. Hoạt động mua vàng với mục đích bảo đảm giá trị tài sản của giới đầu tư diễn ra mạnh mẽ.

TIN LIÊN QUAN

1
Giá vàng lên mức cao nhất 2 tuần. (Ảnh: Reuters)

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York chốt phiên 1/6 tăng 12,6 USD lên 1.224,8 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng tăng khoảng 10 USD lên trên ngưỡng 1.225 USD/ounce.

Vàng tiếp tục tăng phiên thứ 7 liên tiếp (trên sàn Comex) và tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tháng mới (1/6) chủ yếu là do giới đầu tư tăng cường đầu tư vào mặt hàng này để đảm bảo giá trị cho tài sản của mình.

Hoạt động này diễn ra mạnh mẽ sau khi đêm qua có báo cáo cho thấy lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã tăng trưởng chậm hơn trong tháng 5. Điều này dẫn tới suy nghĩ, các nền kinh tế lớn khác trên thế giới cũng sẽ chững lại, và nó sẽ khiến gia tăng áp lực giảm giá lên đồng Euro - hiện đang đứng ở mức thấp nhất trong 4 năm qua.

Bên cạnh đó, hôm 1/6 Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng cho biết, các ngân hàng khu vực sử dụng đồng Euro có thể phải đối mặt với một khoảng nợ xấu trị giá 195 tỷ Euro trong vòng 2 năm tới. Trước đó, trong phiên giao dịch cuối tuần châu Âu đã phải đón nhận một tin xấu là Tây Ban Nha bị hạ mức tín nhiệm.

Các thông tin, quân đội Israel tấn công vào một chiếc tàu mang thực phẩm tới Gaza hôm 1/6 và những xung đột trên bán đảo Triều Tiên cũng là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Ở chiều ngược lại, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hôm thứ Ba (1/6) cho biết đã bán 14,4 tấn vàng trong tháng 4. Đây là hoạt động thường thấy của tổ chức này trong vài tháng gần đây. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thông tin này không mấy ảnh hưởng tới hoạt động mua bán vàng.

  • H.Linh (Theo BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,