221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1284439
Kỳ nghỉ hè xa hoa của các tỷ phú
1
Photo
null
Kỳ nghỉ hè xa hoa của các tỷ phú
,

Chi rất nhiều tiền cho mỗi kỳ nghỉ hè, các tỷ phú thường chọn địa điểm nào và du ngoạn ra sao?

>>> 10 tỷ phú ’hái’ tiền siêu nhất/ Những tỷ phú trẻ nhất thế giới/ Tỷ phú Mexico và gia đình chết trong vụ nổ máy bay

Nếu bạn có tất cả tiền của thế giới, bạn sẽ nghỉ hè ở đâu? Câu trả lời, ít nhất cho Kelcy Warren là Colorado. Vào tháng tư vừa rồi, ông trùm tư bản và là một tỷ phú đích thực đã mua lại BootJack Ranch ở núi San Juan khi ông chi gần 46.5 triệu đô cho 3.500 mẫu đất có hồ ở một thung lũng gần Pagosa Springs. Với phong cảnh tuyệt đẹp, hồ câu cá và một hầm rượu chứa gần 1.500 chai rượu cùng một lễ hội âm nhạc thường niên, thật khó chọn được cái nào là nhất ở nơi đây.

ky nghi
BootJack Ranch – được tỷ phú Kelcy Warren mua lại rộng 3.500 mẫu với hồ gương và núi bao quanh)

“Điểm tôi thích nhất ở đây chính là chính là vẻ đẹp nguyên sơ mà Chúa đã tạo ra cho thung lũng, cho con sông và những ngọn núi bao quanh nơi đây,” Warren – người làm việc cho những đường ống dẫn gas của cha mình trước khi trở thành đồng sáng lập công ty dẫn khí đốt tự nhiên Energy Transfer Partners cho biết. “Tôi luôn mong chờ được nhìn thấy đứa con trai bảy tuổi của mình tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và đời sống hoang dã của nơi đây, điều mà tôi chưa từng có cơ hội được tận hưởng khi còn là một đứa trẻ.”

Có vẻ như mục đích của những chuyến đi nghỉ của những du khách giàu có đã thay đổi sau khi kinh tế dần thoát khỏi suy thoái, chủ tịch Troy Haas của công ty tư vấn lữ hành hạng sang Brownell Travel cho biết. Giờ đây, nhu cầu đi nghỉ đã tăng trở lại, nhưng khách hàng lại lên kế hoạch cho những chuyến đi nghỉ tập trung vào các yếu tố gia đình, văn hoá và từ thiện.

Một ví dụ điển hình khác là đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg, người rời bỏ Hollywood để khám phá văn hoá vùng quê Ireland. Mùa hè năm ngoái Spielberg và vợ mình du ngoạn đến vùng Burren của Ireland trong một tour du lịch do nhà văn David Whyte dẫn đầu. Người viết truyện Ireland và tỷ phú đã đến thăm một ngôi làng nhỏ ở Ballyvaughan, nơi mà ông chủ khách sạn George Quinn gọi là “ngôi làng chưa bị hỏng”.

Còn người sáng lập Microsoft Bill Gates thì ở cùng gia đình tại Skradin, một thị trấn ven biển nhỏ ở Croatian với dân số khoảng 3.800 người. Đại diện của hội đồng lữ hành thành phố cho biết Gates thích đi dạo trên những con phố, thăm những nhà hàng địa phương và đi thăm công viên quốc gia Krka, nơi co thác nước tuyệt đẹp Stradinski Buk.

ky nghi
Thị trấn ven biển Skradin ở Croatian – nơi Bill Gates cùng gia đình đi nghỉ mùa hè năm ngoái.

Một điểm đến không thể bỏ qua của kỳ nghỉ hè của các tỷ phú chính là Châu Phi. Theo báo cáo của tổ chức ITB World Travel Trends thì trong năm 2009, số lượng du khách đến Châu Phi đã tăng 4% trong tám tháng đầu năm. Haisley Smith, giám đốc marketing của Brownell Travel – cho biết dịch vụ safari (thăm vườn bách thú ban đêm). hạng sang đến Châu Phi tiếp tục thu hút những khách du lịch lắm tiền muốn khám phá thiên nhiên hoang dã và sống ở những resort xa xỉ.

“Đây hẳn không phải giống như cắm trại ở sân sau nhà bạn rồi,” Smith – ông chủ chủ những resort năm sao trang điểm bằng đèn chùm ở Châu Phi dành cho những khách du lịch hạng siêu sang nói. Năm ngoái, tỷ phú công nghệ Tom Siebel mạo hiểm đến Serengeti để du lịch safari.

  • Cát Tường
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,