221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1287082
Miền Trung: Thiếu điện nhưng tổn thất điện lại tăng
1
Article
null
Miền Trung: Thiếu điện nhưng tổn thất điện lại tăng
,

- Điện thương phẩm thiếu điện gay gắt nhưng tỷ lệ điện dùng để truyền tải và phân phối với miền Trung lại tăng!

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho hay, trước tình hình thiếu điện gay gắt, đơn vị phải hàng ngày hàng giờ theo dõi chặt chẽ và tuân thủ nghiêm ngặt mệnh lệnh điều hành của điều độ hệ thống điện quốc gia nhằm đảo bảo an toàn cho hệ thống điện.

Mô tả ảnh.
Điện lực Đà Nẵng tập trung bảo dưỡng đường dây để tránh sự cố gây mất điện Ảnh: HC

"Chúng tôi phải tính toán, cân nhắc và phối hợp tốt với các địa phương để phân bổ cấp điện phụ tải hợp lý nhằm đảm bảo cấp điện cho sản xuất, an ninh quốc phòng và phần lớn nhu cầu sinh hoạt của người dân, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong dịp kỷ niệm 35 năm giải phóng các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, kỳ thi tốt nghiệp THPT, các lễ hội văn hoá - du lịch lớn như lễ hội Thống nhất non sông tại Quảng Trị, Festival Huế..." - ông Thanh cho hay.

Theo báo cáo của EVNCPC, sản lượng điện thương phẩm ước thực hiện trong 6 tháng qua trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên là 2.893,9 triệu kWh, tăng 13,76% so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó, điện cung cấp cho các ngành công nghiệp chiếm tỷ trọng 38,5% tổng số điện thương phẩm, tăng 27,45% so với cùng kỳ năm 2009. 6 tháng qua, EVNCPC cũng đã tiết kiệm điện ước đạt 28,9% triệu kWh, đạt kế hoạch do Tập đoàn Điện lực VN giao.

Đáng lưu ý, trong khi tình hình thiếu điện vẫn đang tiếp tục gay gắt thì tỷ lệ điện dùng để truyền tải và phân phối của EVNCPC trong 6 tháng qua ước lên đến 9,7%, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân, theo ông Trần Đình Thanh, do EVNCPC đã tiếp nhận khối lượng lớn lưới điện hạ thế khu vực nông thôn để bán lẻ đến hộ tiêu thụ. Hầu hết lưới điện này đã cũ nát, kém chất lượng nên tổn thất điện năng lớn.

“Việc tiết giảm phụ tải sẽ gây phản ứng không tốt từ phía khách hành sử dụng điện. Do vậy, chúng tôi đã yêu cầu các công ty điện lực thành viên làm tốt hơn công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiện điện trong sản xuất, tiêu dùng. Hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cắt điện do sự cố, đảm bảo thời gian tiết kiệm điện đúng lịch đã thông báo nhằm giảm bớt khó khăn, bức xúc của khách hàng sử dụng điện!” – ông Trần Đình Thanh nói.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,