221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1286922
Ngân hàng Nhà nước thừa nhận khó hạ lãi suất
1
Article
null
Ngân hàng Nhà nước thừa nhận khó hạ lãi suất
,

- Ngân hàng Nhà nước đã thừa nhận, lãi suất huy động chưa thể giảm được trong thời gian trước mắt nên lãi suất cho vay chưa thể giảm xuống mức 10% như chỉ đạo của Chính phủ.

Số liệu quản lý của Ngân hàng Nhà nước cho biết, từ cuối tháng 5/2010, mặt bằng lãi suất huy động kỳ hạn trên 3 tháng tăng do sức ép tăng huy động vốn để cho vay, Hiện nay, lãi suất vẫn chịu nhiều sức ép tăng – giảm khác nhau, chênh lệch lãi suất đầu ra – đầu vào thấp, chỉ khoảng 2,5% nên rất khó giảm lãi suất.

Mô tả ảnh.
Chưa thể giảm lãi suất ngay. (Ảnh:VNN)

Trong khi đó, báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho biết, mặt bằng lãi suất huy động hiện nay trên thị trường không có biến động giảm. Tuy nhiên, đã xuất hiện một số ngân hàng lớn giảm lãi suất như Ngân hàng Ngoại thương giảm khoảng 1%/năm đối với các kỳ hạn trên 12 tháng, lãi suất hiện ở mức 10,5%/năm.

Trên thị trường, các đỉnh lãi suất cao xấp xỉ 12% vẫn còn tồn tại. Mức cao nhất hiện nay được ghi nhận là 11,99% của Ngân hàng Việt - Nga, tiếp đến là 11,76% của Ngân hàng Đệ nhất và 11,7% của Ngân hàng Nam Á

Đối với lãi suất cho vay, đã có một số ngân hàng như Ngân hàng Nhà Hà Nội, Ngân hàng Tiên Phong, Quân Đội và Á Châu giảm lãi suất cho vay từ 1-2%/năm đối với các khách hàng là doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa và các khách hàng thuộc đối tượng ưu tiên của từng ngân hàng.

Ở khối ngân hàng nước ngoài, HSBC áp dụng mức lãi suất 12-13%/năm đối với những khách hàng vay sản xuất – kinh doanh đáp ứng đủ các điều kiện cho vay của ngân hàng và không phải chịu các mức phụ phí gì khác. Bên cạnh đó, một số ngân hàng cũng có chương trình giảm lãi suất theo các từng đối tượng và chương trình riêng với lãi suất giảm khoảng 1% so với mặt bằng chung.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,