221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1289214
Ngân hàng lớn bắt đầu cuộc đua giảm lãi suất
0
Photo
null
Ngân hàng lớn bắt đầu cuộc đua giảm lãi suất
,

- Sau khi đạt được sự đồng thuận về giảm lãi suất, cũng như những cam kết hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại (NHTM) lớn đã bắt đầu thực hiện chương trình giảm lãi suất.

Cụ thể, từ 1/7, Vietinbank sẽ cho ba đối tượng là sản xuất nông nghiệp và nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, được vay VND với lãi suất tối đa 12,5%.

Cũng từ 1/7, Vietcombank sẽ hạ lãi suất cho vay đối với các đối tượng này (chiếm 46% tổng số khách hàng của Vietcombank) xuống mức 12,3%/năm. Còn BIDV cam kết sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động và cho vay theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bắt đầu thực hiện giảm lái suất theo chỉ đạo. (Ảnh: VNN)
Bắt đầu thực hiện giảm lái suất theo chỉ đạo. (Ảnh: VNN)

Tương tự như Vietinbank, hiện Agribank và MHB (Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long) hiện cũng áp dụng lãi suất cho vay khoảng 12,5%/năm. Các ngân hàng khác giữ mức 13%/năm đối với các đối tượng này.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc giảm tiếp lãi suất cho vay VND được thực hiện ngay từ đầu tháng 7 tới. Trước mắt các NHTM quy mô lớn sẽ giảm ngay lãi suất đối với ba đối tượng khách hàng ưu tiên trên) theo đúng mức khoảng 12%-12,5%/năm. Các NHTM khác sẽ cố gắng trong thời gian ngắn tiến tới mục tiêu này.

Theo Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, thực tế, từ 26/5, lãi suất cho vay đối với ba đối tượng trên đã được Vietcombank áp dụng ở mức từ 12 - 12,5%/năm. Hay BIDV, từ 17/6, đã giảm lãi suất VND cho ba đối tượng trên xuống 12%/năm (đối với các khoản cho vay ngắn hạn).

Về lãi suất huy động VND, cũng từ đầu tháng 7, các NHTM đồng thuận hạ dần theo lộ trình trong khoảng 3 tháng, từ mặt bằng phổ biến hiện nay quanh mức 11,5%/năm xuống 11%/năm và phấn đấu vào cuối tháng 9/2010 xuống mức khoảng 10,2-10,5%/năm.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,