221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1288402
Tổng thống thưởng tiền người dân dự đoán đúng World Cup
0
Photo
null
Tổng thống thưởng tiền người dân dự đoán đúng World Cup
,
Tổng thống Liberia, Ellen Johnson Sirleaf sẽ thưởng 1.000 USD và một chiếc kèn vuvuzela cho bất cứ người dân nào đoán đúng 2 đội vào chung kết và quán quân của World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif



1
Tổng thống Liberia, Ellen Johnson Sirleaf.

Tất cả những người tham gia phải được trình lên Bộ Ngoại giao tại Monrovia trước khi vòng bán kết diễn ra.


Theo thư ký báo chí Cyrus Badio, tổng thống Sirleaf chỉ có một mục đích duy nhất là cổ vũ người dân say mê với World Cup lần đầu tiên được tổ chức tại châu Phi.

Badio cho biết, cuộc chơi đã bắt đầu và người dân Liberia đã đổ dồn hoặc gọi điện về đài phát thanh Truth FM để đăng ký dự đoán.

“1.000 USD ở Liberia là một khoản tiền lớn. Nhưng, ở khía cạnh khác thì nó còn lớn lao hơn nhiều. World Cup lần đầu tiên được tổ chức ở đây cho thấy, hình ảnh của châu Phi giờ đây đã khác nhiều so với những gì mà hay được biết tới như chiến tranh, nạn đói, đảo chính…”, Badio nói.

1
Kèn vuvuzela.

Badio cũng cho biết, giải thưởng lấy từ tiền cá nhân của tổng thống Sirleaf và không hề có một đồng từ ngân sách quốc gia.


Tổng thống Sirleaf vừa tuyên bố, bà sẽ tái ứng cử vào vị trí này trong cuộc bầu cử 2011.

Người phát ngôn của tổng thống cho biết, giải thưởng lần này cũng là một hành động hướng tới giới trẻ Liberia.

“Hầu hết các chương trình của tổng thống đều nhắm tới giới trẻ. Hầu hết những bộ trưởng chủ chốt như tài chính, lao động , kế hoạch, và rất nhiều vị trí khác đều do những người trẻ tuổi nắm giữ. Và do vậy, đó là một cách khác mà tổng thống muốn nhấn mạnh vào vai trò của giới trẻ đối với tương lai của đất nước. Nó không hề có quan hệ gì tới chính trị”, người phát ngôn của tổng thống cho biết.

  • Mạnh Hà (Theo Voanews)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,