221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1288717
Từ tháng 7, lãi suất bắt đầu hạ
1
Photo
null
Từ tháng 7, lãi suất bắt đầu hạ
,

- Các ngân hàng thương mại (NHTM) cam kết từ đầu tháng 7 sẽ bắt đầu giảm lãi suất. Tuy nhiên cũng cần ít nhất 3 tháng mới có thể đưa lãi suất gần 10% theo chỉ đạo của Chính phủ.

TIN LIÊN QUAN

Hôm 25/6 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu đã chủ trì cuộc họp bàn về lãi suất với 5 tổng giám đốc các NHTM nhà nước và một số NHTM cổ phần quy mô lớn như: Á châu, Sài Gòn Thương tín, Xuất nhập khẩu...

Lãi suất giảm nhưng cần thêm thời gian. (Ảnh: VNN)
Lãi suất giảm nhưng cần thêm thời gian. (Ảnh: VNN)

Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất, từ đầu tháng 7 tới, các NHTM sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất để dần tiến tới mục tiêu lãi suất cho vay VND khoảng 12%/năm và lãi suất huy động VND trong khoảng 10%/năm.

Cụ thể, ngay đầu tháng 7, các NHTM quy mô lớn sẽ giảm ngay lãi suất cho vay VND đối với 3 đối tượng khách hàng ưu tiên là sản xuất nông nghiệp và nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa theo đúng mức khoảng 12% - 12,5%/năm. Các NHTM khác sẽ cố gắng trong thời gian ngắn tiến tới mục tiêu này.

Lãi suất huy động VND, các NHTM cũng đồng thuận, từ đầu tháng 7 sẽ hạ dần theo lộ trình. Từ mặt bằng phổ biến hiện nay quanh mức 11,5% một năm, các ngân hàng sẽ đưa xuống 11% và phấn đấu còn 10,2 - 10,5%/năm vào cuối tháng 9 năm nay.

Được biết, sau cuộc họp này, Hiệp hội Ngân hàng sẽ làm việc thống nhất với tất cả thành viên để đồng thuận giảm lãi suất.

  • Đông Hiếu
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,