221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1286882
Vàng được dự báo sẽ còn tăng giá mạnh
1
Photo
null
Vàng được dự báo sẽ còn tăng giá mạnh
,

Khủng hoảng tại châu Âu còn kéo dài và giá vàng theo đó sẽ tiếp tục tăng mạnh, có thể lên 1.470 USD/ounce vào cuối năm 2010. Đây là dự báo của một chuyên gia tài chính hàng đầu trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN


1
Vàng được dự báo lên 1.470 USD/oz. (Ảnh: BLB)


“Vàng có thể lên 1.450 đến 1.470 USD/ounce vào cuối năm nay do giới đầu tư coi mặt hàng này là một kênh đầu tư an toàn hơn so với các loại tiền tệ”, David Baker - một thành viên của Công ty Baker Steel Capital Managers dự báo.

“Vàng đang được giao dịch nhiều hơn. Mọi người đang xem cái gì đang xảy ra tại châu Âu sau những vấn đề tại Hy Lạp và giờ đây là Tây Ban Nha, và có thể sắp tới là Bồ Đào Nha. Họ đang tìm kiếm sự thay thế cho các kênh đầu tư mà vàng là một lựa chọn an toàn nhất”, Baker trả lời phỏng vấn Bloomberg sáng 17/6 cho biết.

Sáng nay (17/6), giá vàng trên thị trường châu Á tăng 0,5% lên gần 1.235 USD/ounce sau khi có nhiều tín hiệu cho thấy Tây Ban Nha đang đối mặt với khả năng phải tăng lãi suất trái phiếu chính phủ.

Những tín hiệu xấu với thị trường trái phiếu Tây Ban Nha xuất hiện sau khi nước có mức thâm hụt ngân sách lớn thứ 3 tại khu vực sử dụng đồng Euro cho biết đang tìm kiếm các giải pháp để cắt giảm chi tiêu quốc gia.

Trước đó, vàng đã từng lên mức cao kỷ lục mọi thời đại là 1.254,7 USD/ounce ghi nhận vào ngày 8/6.

“Vẫn đang còn nhiều lo lắng về hệ thống tài chính châu Âu và tín nhiệm nợ quốc gia của một số nước trong khu vực. Một số bất ổn mang tính dài hạn đang hỗ trợ giá vàng”, Toby Hassall, một chuyên viên phân tích của Công ty CWA Global Markets Pty Ltd tại Sydney cho biết.

Hôm qua (16/6), Ủy ban châu Âu (EC) đã kêu gọi các chính phủ thực hiện các biện pháp “đầy kỳ vọng” để cắt giảm thâm hụt ngân sách. Theo đó, Tây Ban Nha dự kiến sẽ bán 3,5 tỷ Euro (4,3 tỷ USD) trái phiếu 10 và 30 năm trong bối cảnh lãi suất trái phiếu 10 năm của nước này đang leo lên mức cao nhất trong gần 8 năm qua.

Trong tháng 5 vừa qua, các nhà tạo lập chính sách châu Âu đã thống nhất một gói cho vay không có tiền lệ cho Hy Lạp do lo ngại cuộc khủng hoảng nợ tại nước này có thể lan rộng ra khu vực 16 nước sử dụng đồng Euro.

Với những bất ổn leo thang tại châu Âu, tính từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng tổng cộng khoảng 12% và đang hướng tới năm tăng giá thứ 10 liên tiếp. Vàng được coi là một tài sản có thể thay thế cho một số đồng tiền chủ chốt như USD và Euro. Điều này khá dễ hiểu bởi đồng Euro đã giảm khoảng 14% tính từ đầu năm tới nay.

Hiện tại, các quỹ đầu tư vàng lớn trên thế giới vẫn đang mua vào khá nhiều vàng.

SPDR Gold Trust - quỹ kinh doanh vàng lớn nhất thế giới, hôm qua 16/6 giữ mức vàng nắm giữ ở mức cao kỷ lục là 1.306,14 tấn.

  • H.Linh (Theo Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,