221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1284465
Vàng tăng giá mạnh trở lại do Euro sụt giảm
0
Photo
null
Vàng tăng giá mạnh trở lại do Euro sụt giảm
,

Sau vài phiên lao dốc, giá vàng thế giới trên sàn New York trong phiên cuối tuần đã tăng mạnh vào những phút cuối và tiếp tục đứng ở mức cao khi mở cửa đầu tuần mới (7/6).

TIN LIÊN QUAN

solarnavigator
Vàng tăng giá mạnh trở lại do Euro sụt giảm. (Ảnh: Solarnavigator)

Giá vàng giao tháng 8 trên thị trường châu Á tính tới 6h25 sáng 7/6 tiếp tục tăng thêm 3,8 USD (+0,31%) lên 1.221,5 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng vững giá ở mức khoảng 1.220 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên cuối tuần (4/6), giá vàng trên sàn Comex New York bất ngờ tăng mạnh trở lại sau khi xuống mức thấp nhất trong 1 tuần do nhu cầu đầu tư vào vàng thay thế cho đồng Euro tăng mạnh.

Đồng Euro đã sụt giảm rất mạnh trong phiên cuối tuần và lần đầu tiên kể từ 3/2006 rớt xuống dưới ngưỡng 1 Euro = 1,2 USD do những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ gia tăng trở lại.

Chứng khoán và hầu hết các loại hàng hoá chủ chốt trên các sàn khắp thế giới đã đồng loạt giảm mạnh.

“Vàng đã trở thành mặt hàng được hưởng lợi khi mà hầu hết các đồng tiền khác đang mất giá. Vẫn đang có một sức cầu rất lớn đối với những mặt hàng có giá trị thực sự”, Frank McGhee - trưởng phòng kinh doanh của Công ty Integrated Brokerage Services LLC tại Chicago nói.

Theo đánh giá của ông Michael Lewis, trưởng phòng nghiên cứu các loại hàng hoá của Deutsche Bank AG hôm 4/6 cho biết, vàng có thể lên tới 1.700 USD/ounce trong năm tới do nhu cầu mua vàng của các ngân hàng trung ương châu Á gia tăng. Ông Lewis cũng cho rằng, nhu cầu đầu tư vàng của các quỹ cũng tiếp tục lên cao.

Theo Bloomberg, tổng lượng vàng nắm giữ của các quỹ kinh doanh vàng lớn trên thế giới tính tới hết ngày 3/6 đã lên tới 2.008,1 tấn - tương đương 78% tổng sản lượng khai thác toàn cầu trong năm 2009.

  • H.Linh (Theo BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,