221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1286508
Vàng thế giới tăng mạnh nhất trong một tuần
0
Photo
null
Vàng thế giới tăng mạnh nhất trong một tuần
,

Giá vàng thế giới đêm qua tăng mạnh nhất trong vòng một tuần qua do giới đầu tư quay lại vàng thay vì các đồng tiền chủ chốt trong bối cảnh đồng USD sụt giảm và sự lo lắng về khủng hoảng nợ tại châu Âu tăng trở lại.

TIN LIÊN QUAN

jazzhostels
Vàng thế giới tăng mạnh nhất trong một tuần. (Ảnh: Jazzhostels)

Trước đó, vàng giảm 3 trong 4 phiên liên tiếp trước đó do đồng Euro phục hồi mạnh.

Đêm qua, đồng USD giảm phiên thứ 2 liên tiếp so với rổ 6 loại đồng tiền chính trên thế giới. Trong khi đó, tình hinh tài chính tại châu Âu lại ảm đạm sau khi Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, mức độ nợ của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha có thể như quả “bóng băng tuyết” trong các năm tới và các nước này phải thực hiện thêm nhiều hạng mục cắt giảm ngân sách để có thể đạt được mức thâm hụt công bố cách đây 1 tháng.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York chốt phiên 15/6 tăng 9,9 USD lên 1.234,4 USD/ounce.

Tới 6h sáng 16/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 8 trên thị trường châu Á đứng ở mức 1.235,6 USD/ounce.

Vàng giao ngay hiện đứng ở mức 1.233,7 USD/ounce.

Tính chung từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng 13%. Vàng đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại là 1.254,5 USD/ounce ghi nhận vào ngày 8/6.

Vàng tăng mạnh đêm qua chủ yếu là do giới đầu tư lo ngại về tình hình châu Âu sau khi nhận thông tin tiêu cực về Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

“Vàng không bị ảnh hưởng khi USD suy giảm. Trong một số thời điểm, quy luật biến động ngược chiều giữa vàng và USD lại quay trở lại. Đợt tăng giá của Euro sẽ rất ngắn do vấn đề nợ quốc gia tại đây vẫn chưa thể được giải quyết. Vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ
mạnh”, Matt Zeman, một nhân viên kinh doanh của LaSalle Futures Group tại Chicago nói.
 

  • H.Linh (Theo The Street, BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,