221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1289055
Vàng thế giới trụ vững ở sát đỉnh cao mọi thời đại
0
Photo
null
Vàng thế giới trụ vững ở sát đỉnh cao mọi thời đại
,
Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới trên thị trường châu Á tiếp tục trụ khá vững ở sát mức cao kỷ lục mọi thời đại. Các tín hiệu kinh tế không mấy tích cực tại Mỹ đang là yếu tố hỗ trợ khá mạnh cho mặt hàng này.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng thế giới trụ vững ở sát đỉnh cao mọi thời đại. (Ảnh: Topnews)

Các tín hiệu phân tích kỹ thuật của Kitco vẫn đang ủng hộ xu hướng tăng trong ngắn hạn của vàng.


Tính tới 6h30 sáng 28/6 (giờ Việt Nam) giá vàng giao tháng 8 trên thị trường châu Á giảm nhẹ 0,1 USD xuống 1.256,1 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay giảm 0,2 USD xuống 1.255,5 USD/ounce.

Vào đầu tuần trước, vàng lập kỷ lục cao mọi thời đại là 1.264 USD/ounce.

Vàng vẫn đang đứng khá vững ở sát mức cao kỷ lục mọi thời đại cho dù áp lực bán chốt lời khá lớn là do một lượng tiền mới vẫn đang tiếp tục được đổ vào thị trường. Nhiều nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm sự an toàn cho đồng vốn của mình trong bối cảnh bất ổn tài chính vẫn lan tràn và sự suy giảm của nhiều đồng tiền.

Sự suy giảm của thị trường chứng khoán toàn cầu trong nhiều phiên gần đây cũng góp phần kéo vàng tăng giá.

Trước đó, một số chuyên gia trả lời tờ The Street, cho biết, vàng tăng giá mạnh trong vài phiên gần đây còn do giới đầu tư buộc phải mua vào để bù đắp cho những lô hàng bán khống trước đó và cân đối sổ sách khi mà thời điểm chốt quý II đang tới gần.

Một thông tin khác cũng hỗ trợ cho mặt hàng này là nhiều khả năng trong cuộc họp tuần tới quốc hội Mỹ sẽ thông qua luật quản lý tài chính, trong đó có quy định cho phép các ngân hàng đầu tư tiếp tục được kinh doanh vàng với tỷ trọng là 3%.

  • H.Linh (Theo The Street, BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,