221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1289603
Vàng trong nước tăng giá khá mạnh, giao dịch sôi động
0
Photo
null
Vàng trong nước tăng giá khá mạnh, giao dịch sôi động
,
- Cho dù giá thế giới tăng khiêm tốn nhưng vàng trong nước được các doanh nghiệp thu mua ở giá tăng khá nhiều so với chiều qua (29/6). Giao dịch vẫn sôi động do nhiều người mang vàng đi bán khi giá vẫn đang ở mức cao gần kỷ lục.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng trong nước tăng khá mạnh, giao dịch sôi động. (Ảnh: H.Linh)

Mở cửa phiên giao dịch sáng 30/6, hầu hết các tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội niêm yết giá mua vào và bán ra tăng khoảng 80.000-90.000 đồng/lượng so với chiều qua (29/6).


Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 28,54 triệu đồng/lượng (mua) và 28,62 triệu đồng/lượng (bán).

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức 28,52 và 28,62 triệu đồng/lượng.

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ không niêm yết giá vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB do đóng cửa kiểm kê cuối tháng.


Tại TP.HCM, giá vàng SJC đứng ở mức 28,53 và 28,59 triệu đồng/lượng.

Giao dịch vẫn khá sôi động cho dù đây là thời điểm cuối tháng và nhiều doanh nghiệp tiến hành công tác kiểm kê. Nhu cầu bán ra của của người dân vẫn khá lớn do giá vàng trong nước đang ở gần với mức cao kỷ lục mọi thời đại (29,15 triệu đồng/lượng ghi nhận vào tháng 11/2009).

“Vẫn có khá nhiều người bán vàng ra. Các thị trường khác như chứng khoán, bất động sản… đang lình xình nhưng vàng vẫn không thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Số người mua vàng vào khá ít, giao dịch chủ yếu vẫn là người bán ra”, đại diện một tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.

Vàng trong nước sáng 30/6 tăng giá khá mạnh bất chấp vàng thế giới đêm qua tăng khiêm tốn, thậm chí giá vào đầu giờ sáng nay trên thị trường châu Á còn giảm.

Hiện tại, giá trong nước vẫn đang thấp hơn thế giới khoảng 600.000 đồng/lượng.

Theo các phân tích kỹ thuật của Kitco, giá vàng được dự báo sẽ còn tăng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, về dài hạn hầu hết các dự báo đều cho rằng vàng sẽ giảm mạnh. Một số đưa ra dự báo vàng có thể về ngưỡng 900 USD/ounce.

Tính tới cuối giờ sáng nay (30/6), giá vàng tại châu Á đang giảm nhẹ và xoay quanh ngưỡng 1.240 USD/ounce.

  • H.Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,