221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1293073
Giữ nguyên án tử hình tỷ phú giết người
1
Article
null
Giữ nguyên án tử hình tỷ phú giết người
,
Một tòa án ở Trung Quốc quyết định giữ nguyên án tử hình đối với tỷ phú đã thuê hai người giết đối tác kinh doanh.

TIN LIÊN QUAN

whatsonxiamen
Wang Wenxiang bị tuyên án tử hình vì tội giết người. (Ảnh: Whatsonxiamen)

Tòa án nhân dân tối cao tỉnh Heilongjiang cho biết đã bác đơn kháng án của Wang Wenxiang, người sáng lập và là chủ tịch của Tập đoàn Xinheng, cùng với thư ký Bai Peng và một công nhân nhập cư Yu Yi với lý do phán quyết của phiên tòa sơ thẩm là có đầy đủ bằng chứng, tờ Xinhua cho biết.


Wenxiang bị buộc tội thuê giết người trong phiên tòa ngày 18/12/2009.


Phán quyết cũng yêu cầu Wenxiang bồi thường 340.000 NDT cho gia đình nạn nhân Zhong Yishi – giám đốc một công ty xây dựng và có làm ăn với Wang từ năm 1999.


Wenxiang và Yishi xung đột với nhau xuất phát từ một số khoản nợ trong một dự án mà đã phải giải quyết thông qua tòa án năm 2004.


Vào tháng 12/2008, Yishi lại đâm đơn kiện Wenxiang. Lần này vụ kiện liên quan tới quyền sở hữu một khu bất động sản. Vụ kiện đã khiến Wang lên kế hoạch bắt cóc và giết người.


Peng và Yi bị bắt sau khi công an lấy được cuốn băng ghi cảnh hai người siết cổ Yishi trong một khu để xe ôtô dưới lòng đất cho tới chết. Vụ án xảy ra vào ngày 18/5 năm ngoái. Hai kẻ giết người sau đó đã lái xe đưa xác chết tới một lò nung gạch bỏ hoảng. Chúng lấy 4.000 NDT trên người nạn nhân và sau đó đốt xác.
  • Mạnh Hà (Theo Sify)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,