221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1290178
Toyota thu hồi 270.000 xe Lexus, Crown từ 5/7
0
Article
null
Toyota thu hồi 270.000 xe Lexus, Crown từ 5/7
,
Hãng chế tạo xe hơi lớn nhất thế giới Toyota Motor Corp cho biết từ 5/7 tới hãng sẽ chính thức thu hồi 270.000 xe hơi hạng sang trên phạm vi toàn cầu do lỗi động cơ.

TIN LIÊN QUAN

1
Toyota thu hồi 270.000 xe Lexus, Crown từ 5/7. (Ảnh: Guardian)

Thu hồi sẽ bắt đầu từ Nhật nơi mà theo báo cáo của Toyota có tới 90.000 xe bị ảnh hưởng.


Những mẫu xe thuộc diện thu hồi (do lỗi động cơ) lần này bao gồm 7 mẫu Lexus và một mẫu Crown.

Có khoảng 3.200 xe bị lỗi nằm ở Anh. Tuy nhiên, phát ngôn viên của hãng xe từng có danh tiếng lớn nhất thế giới này cho biết, tập đoàn này chưa quyết định có thu hồi xe lỗi ở quốc đảo này hay không.

Trong khi đó, Bộ Giao thông Nhật cho báo chí biết, Toyota đã lên kế hoạch thu hồi xe lỗi động cơ tại Mỹ và châu Âu.

Toyota cho biết, cho tới giờ chưa có trường hợp xảy ra tai nạn nào vì lỗi động cơ vừa phát hiện. Tuy nhiên, vụ thu hồi (với chi phí lên tới 150 triệu bảng Anh) vẫn được tiến hành. Và đây là vụ thu hồi mới nhất sau một loạt vụ thu hồi do các lỗi liên quan tới vấn đề an toàn của những chiếc xe Toyota trong suốt 18 tháng qua.

Theo một số nguồn tin, lỗi động cơ lần này có nguồn gốc từ một sai sót liên quan tới lò xo van bên trong. Lỗi này có thể khiến máy ngừng hoạt động trong khi xe đang chạy.

Cổ phiếu Toyota hôm nay (2/7) giảm 2,2%.

Trước đó, Toyota đã phải thu hồi gần 10 triệu xe trên toàn cầu vì một số lỗi như chân phanh, ga...

Các nhà chức trách của Mỹ gần đây đã phạt Toyota số tiền 16,4 triệu USD vì phản ứng quá chậm với việc thu hồi xe bị lỗi. Các đại lý của Toyota đã phải sửa lại hàng triệu chiếc xe, song Toyota vẫn phải đối mặt với hơn 200 vụ kiện liên quan đến tai nạn.

Hậu quả của những vụ thu hồi này là Nghị viện Mỹ đang xem xét thắt chặt luật an toàn ôtô đối với các hãng sản xuất xe hơi.

  • Mạnh Hà (Theo WSJ, Guardian)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,