221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1294450
Vàng tăng trở lại sau phiên xuống thấp nhất 2 tháng
0
Article
null
Vàng tăng trở lại sau phiên xuống thấp nhất 2 tháng
,
Giá vàng thế giới đêm qua trên sàn New York quay đầu tăng trở lại do giới đầu tư nhanh chóng mua bắt đáy sau khi vàng xuống mức thấp nhất 2 tháng trong phiên liền trước. Tuy nhiên, mức tăng không đột biến do thị trường vẫn lo ngại về nguy cơ giảm phát tại Mỹ và một số nước mà kéo theo đó là sự tăng giá của đồng USD.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng tăng trở lại sau phiên xuống thấp 2 tháng. (Ảnh: Top)

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 20/7 tăng 9,8 USD (+0,8%) lên 1.191,7 USD/ounce. Đây cũng là mức cao gần nhất trong phiên.


Vàng tăng chủ yếu vào cuối phiên giao dịch. Trước đó, trên thị trường châu Âu có lúc vàng giảm xuống tới 1.175 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng hồi phục mạnh và tính tới 7h sáng 21/7 (giờ Việt Nam) đang đứng ở mức 1.191,5 USD/ounce.

“Vẫn có nhiều người mua bắt đáy”, Frank Lesh - một nhà môi giới và phân tích thị trường thuộc công ty FuturePath Trading tại Chicago nói.

Trước đó, trong phiên giao dịch đầu tuần vàng đã rớt xuống mức thấp nhất trong 2 tháng qua là 1.182 USD/ounce. Sự hấp dẫn của mặt hàng này suy giảm trong những phiên cuối tuần trước khi mà lo ngại về vấn đề nợ quốc gia tại châu Âu đã không còn đứng ở mức cao. Vụ bán trái phiếu chính phủ Ireland hôm Thứ Ba tuần trước thành công tốt đẹp là cơ sở cho những hy vọng của thị trường.

Tây Ban Nha và Hy Lạp cũng đã đấu giá trái phiếu kho bạc và đã làm tăng thêm niềm tin của các nhà đầu tư vào nền kinh tế khu vực châu Âu.

“Giờ không phải là thời điểm bảo toàn đồng vốn. Những gì gọi là áp lực chỉ là sự suy giảm về sức cầu vào thời kỳ thấp điểm mùa hè. Nhưng đó cũng không phải là vật cản lớn”, Lesh nhận định.

Cổ phiếu của SPDR Gold Trust - quỹ đầu tư có đảm bảo bằng vàng lớn nhất thế giới đã tăng 0,8% trong phiên giao dịch đêm qua.

Chỉ số đồng USD đêm qua vẫn tăng thêm khoảng 0,3% so với rổ 6 loại tiền tệ chủ chốt lên 82,77 điểm.

Theo chiến lược gia thị trường cao cấp Jeffrey Friedman  của Công ty Lind-Waldock, vàng giảm trước đó chủ yếu do lo ngại rủi ro giảm phát.

“Thị trường đang ở thời kỳ điều chỉnh. Vàng đã có một cú bứt phá tuyệt vời, lập hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác trong bối cảnh tất cả các thị trường khác đều không làm được gì”, Friedman nói.

  • Hà Linh (Theo TheStreet, Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,