221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1290840
Vàng thế giới giảm giá trong phiên đầu tuần
0
Article
null
Vàng thế giới giảm giá trong phiên đầu tuần
,
Chỉ tăng nhẹ trên thị trường châu Á vào buổi sáng, vàng thế giới đêm qua quay đầu giảm giá và hướng về ngưỡng 1.200 USD/ounce. Đồng USD mạnh lên có thể khiến nhu cầu đầu tư vào vàng giảm và mặt hàng này hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng thế giới giảm giá trong phiên đầu tuần. (Ảnh: Goldtent)

Đêm qua, đồng USD tăng lần đầu tiên trong 4 ngày qua so với Euro.


Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 5/7 giảm xuống 1.207,7 USD/ounce.

Vàng giao ngay giảm khoảng 5 USD xuống 1.206,2 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD đang tăng trở lại và giới đang tỏ ra lo ngại đối với hầu hết các loại tài sản, trong đó có vàng.

“Đồng USD mạnh lên là một lý do khiến vàng giảm. Tôi nghĩ vàng chỉ đang điều chỉnh sau một đợt giảm mạnh vừa qua”, Dan Smith - chuyên gia phân tích của Standard Chartered Plc tại London nói.

Tính từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng khoảng 10% và đạt đỉnh cao là 1.265,3 USD/ounce vào ngày 21/6 do giới đầu tư tìm tới vàng để bảo vệ tài sản của mình khỏi sự bất ổn tại chính kéo dài tại châu Âu và lo ngại sự phục hồi kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, cuộc khủng hoảng tài chính tại châu Âu sẽ không nhanh chóng qua đi và yếu tố này sẽ còn hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng. Cho dù giảm mạnh vào cuối tuần trước nhưng giá vàng hiện vẫn đang trụ vững trên ngưỡng 1.200 USD/ounce.

  • H.Linh (Theo BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,