221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1300049
Dân tăng cường mua USD khi giá lên
1
Article
null
Dân tăng cường mua USD khi giá lên
,

- Dù đã có rất nhiều trấn an từ phía các cơ quan quản lý nhưng thực tế giá USD vẫn không ngừng tăng khiến người dân không hết lo ngại. Mỗi khi giá biến động, giao dịch lại sôi động hẳn.

TIN LIÊN QUAN

Sáng ngày 13/8, giá USD trên thị trường tự do Hà Nội ở mức 19.250 – 19.280, tuy có giảm nhẹ 10 đồng/USD so với ngày hôm qua nhưng vẫn đứng ở mức khá cao. Trong khi đó, giá USD ngân hàng không hề biến động vì gần như đã kịch trần. Ngân hàng Nhà nước chưa có tuyên bố công khai nào để bình ổn tâm lý khiến thị trường giao dịch rất sôi động.

Mô tả ảnh.
Đổ xô mua USD khi giá ngoại tệ này liên tục có đỉnh mới. (Ảnh: VNN)

Suốt buổi sáng, cả khu chợ USD chợ đen Hà Trung đông nghẹt người giao dịch. Thậm chí, rất nhiều khách mua USD nhỏ lẻ cho nhu cầu đột xuất là rất khó chen chân, nhiều đại lý nhỏ vẫn từ chối bán nhưng sẵn sàng mua vào.

Trong giá USD tăng, thì các thông tin về việc giá vàng tăng lên, lãi suất huy động USD đang có xu hướng tăng càng khiến cho người dân giao dịch rất sôi động. Trao đổi qua điện thoại, một chủ đại lý cho biết, rất nhiều người dân đang mua USD để tích trữ. Không ít DN đã đặt vấn đề mua USD với khối lượng lớn để chuẩn bị cho việc nhập khẩu cuối năm nhưng bản thân đại lý không dám chắc đáp ứng được vì mua gom USD hiện nay cũng không đơn giản.

  • Minh Sơn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,