221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1304090
Thu hồi 575.000 xe Ford vì lỗi trục sau
0
Article
null
Thu hồi 575.000 xe Ford vì lỗi trục sau
,
Hãng Ford sẽ thu hồi 575.000 chiếc Ford Windstar đời 1998 - 2003 vì trục sau bị ăn mòn dẫn đến gẫy tại một số tiểu bang của Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

1
Ford Windstar

Hồi tháng 5 vừa qua, sau khi nhận được gần 950 lời phàn nàn từ phía người tiêu dùng, Viện An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) đã bắt đầu tiến hành điều tra những chiếc minivan Ford Windstar bị lỗi trục sau.

Đến nay, hãng Ford đã chính thức thông báo quyết định thu hồi 575.000 chiếc Windstar đời 1998 - 2003 bán tại các bang “Salt Belt” của Mỹ, bao gồm Connecticut, Delaware, the District of Columbia, Illinois, Indiana, Iowa, Kentucky, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, West Virginia và Wisconsin .

Thực chất, đây là những khu vực sử dụng muối công nghiệp để làm tan băng và tuyết trong suốt những tháng mùa đông. Muối công nghiệp có thể đẩy nhanh quá trình ăn mòn và gây ra hiện tượng gẫy trục sau trên Ford Windstar.


Theo hãng Ford, trong số những người phàn nàn, chỉ có một vài trường hợp đang sở hữu những chiếc Windstar bị gãy trục sau. Từ ngày 27/0 tới, hãng Ford sẽ cảnh báo người sử dụng về nguy cơ trục sau bị muối ăn mòn đồng thời sửa chữa miễn phí những chiếc Windstar bị lỗi.

Thú vị hơn, trong vụ thu hồi lần này, không ai nhắc đến sườn khung phụ trước vốn cũng dễ bị ăn mòn. Bản thân NHTSA đã từng mở cuộc điều tra về vấn đề này hồi cuối tháng 6. Hơn 900.000 chiếc Windstar đã bị ăn mòn sườn khung phụ nhưng có lẽ NHTSA vẫn chưa có đủ bằng chứng để buộc hãng Ford phải thu hồi.

Từ ngày xuất hiện trên thị trường 9 năm về trước đến nay, mẫu xe minivan Windstar đã từng 7 lần dính án thu hồi khiến nhiều người sử dụng cảm thấy lo ngại.

(Theo Autopro/Autoblog)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,