221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1303766
Toyota thu hồi 1 triệu xe Corolla và Matrix
0
Photo
null
Toyota thu hồi 1 triệu xe Corolla và Matrix
,
Toyota vừa tuyên bố tiếp tục thu hồi hơn 1 triệu xe ở Mỹ và Canada vì lỗi ở hệ thống thông khí động cơ.

TIN LIÊN QUAN

AP
Toyota thu hồi 1 triệu xe Corolla và Matrix . (Ảnh: AP)

Những mẫu xe bị thu hồi là Corolla và Matrix được sản xuất từ năm 2005 tới 2008.


Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, theo thông tin chưa chính thức, đã có 3 tai nạn "do lỗi động cơ gây ra", một trong số đó làm người điều khiển xe bị thương nhẹ.

Toyota cho hay mẫu xe Corollas và Matrix với động cơ 1ZZ-FE bị lỗi ở hệ thống thông khí hộp trục khuỷu, nước có thể thấm vào ống chân không.

Cơ quan an toàn đường bộ Mỹ cho biết, đây là lỗi cực kỳ nguy hiểm, nhất là trong điều kiện nhiệt độ thấp. Lúc đó, nước ở hệ thống ống chân không có thể bị đông đá, che kín ống chân không, làm cho phanh bị ăn mòn và hoạt động kém hiệu quả.

Đồng hành cùng anh bạn Toyota, General Motors cũng đang thu hồi 200.000 xe Pontiac Vibe ở Bắc Mỹ vì lỗi tương tự - đại diện của GM, ông Alan Adler cho biết. Mẫu xe Pontiac Vibe gần giống với Matrix, được sản xuất bởi liên doanh Toyota - GM tại nhà máy hiện đang bị đóng cửa ở Fremont, California.

Cả hai hãng xe khẳng định sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí lỗi này cho các xe thuộc diện phải thu hồi. Thời gian để xử lý mất khoảng 1 tiếng.

Vừa mới tháng trước, Toyota đã cho thu hồi 700.000 xe trên toàn thế giới, đưa tổng số xe thu hồi trong vòng 1 năm qua lên tới 10 triệu xe. Hai lần thu hồi vào tháng 7 liên quan đến những trục trặc về động cơ và tay lái, còn những lần thu hồi trước do lỗi kẹt chân ga.

(Theo Lao Động/BBC)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,