221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1300653
USD vẫn ngự ở mức cao
1
Article
null
USD vẫn ngự ở mức cao
,

- Giá USD dù có suy giảm chút ít trong những ngày cuối tuần nhưng đến đầu tuần, giá USD lập tức lấy lại mức giá cũ và đó chính là lý do giao dịch tiếp tục sôi động.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 16/8, giá USD trên thị trường tự do Hà Nội ở mức 19.260 – 19.290 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD so với cuối tuần qua nhưng cũng chỉ đủ mức lấy lại đỉnh giá cao nhất mà USD đã đạt được trước đó.

Tuy nhiên, không ít đại lý đã đẩy giá giao dịch lên đến 19.300 đồng. Điều này, khiến cho USD tự do và ngân hàng tạo lập khoảng cách 200 đồng/USD. Một khoảng cách lớn mà không dễ khỏa lấp như đã từng diễn ra cách đây 2 tháng.

Mô tả ảnh.
USD tự do đã có khoảng cách lớn với USD trong ngân hàng. (Ảnh: VNN)

Trong khi đó, USD trong hệ thống ngân hàng ngân hàng không có gì thay đổi vì đã đến cận ngướng tối đa cho phép. Ngân hàng Nhà nước vẫn duy trì tỷ giá liên ngân hàng ở mức 18.544 đồng khiến cho tỷ giá giao dịch thương mại của Vietcombank dừng ở mức 19.098 – 19.100 đồng.

Trước diễn biến này, các ngân hàng đều thừa nhận rằng, họ đang gặp nhiều khó khăn do nhu cầu USD tăng cao nhưng việc mua gom USD khó khăn hơn. Các ngân hàng đều đang mong đợi sự hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước vẫn khẳng định, sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng và các ngân hàng thương mại thực hiện các biện pháp hỗ trợ thị trường như không nâng lãi suất huy động USD, tích cực bán ngoại tệ trên thị trường liên ngân hàng...

  • Minh Sơn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,