221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1301191
Vàng đứng ở mức cao nhất 6 tuần
0
Photo
null
Vàng đứng ở mức cao nhất 6 tuần
,
Giá vàng giao sau chốt phiên giao dịch đêm qua trên sàn New York ở mức cao nhất 6 tuần qua ng USD chưng ngừng suy yếu và phân tích kỹ thuật đều khẳng định xu hướng đi lên.

TIN LIÊN QUAN

stephenchua
Vàng đứng ở mức cao nhất 6 tuần. (Ảnh: Stephenchua)

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 17/8 tăng 1,3 USD lên 1.227,5 USD/ounce.


Vàng giao ngay tăng 0,1 USD lên 1.226USD/ounce.

Trong phiên, có lúc giá vàng lên trên 1.228 USD/ounce và thấp nhất là 1.224 USD/ounce.

Vàng tiếp tục tăng giá chủ yếu do đồng USD suy yếu trong bối cảnh các số liệu kinh tế của Mỹ gần đây cho thấy nền kinh tế này vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, không thể phục hồi như mong đợi được.

Trong khi đó, nền kinh tế đứng thứ hai và thứ ba thế giới là Trung Quốc và Nhật Bản cũng công bố các chỉ số vĩ mô đáng thất vọng khiến các thị trường chứng khoán tại đây giảm liên tục trong những ngày vừa qua. Giới đầu tư đã nhanh chóng chuyển tiền sang vàng để bảo vệ tài sản.

Tại khu vực châu Âu, vấn đề nợ quốc gia tại nhiều nước vẫn chưa thể được giải quyết trong vài tháng tới và vàng vẫn là lựa chọn an toàn cho giới đầu tư tại đây.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn đang trong xu hướng tăng trong ngắn hạn nhưng sẽ đối mặt với một ngưỡng cản rất mạnh là 1.250 USD/ounce. Ngược lại, 1.200 USD/ounce là ngưỡng hỗ trợ khá vững chắc.

Ngưỡng cản gần nhất, trước mắt là 1.231,1 USD/ounce và sau đó là 1.240 USD/ounce.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,