221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1301524
Vàng thế giới tiếp tục tăng giá
0
Photo
null
Vàng thế giới tiếp tục tăng giá
,
Giá vàng giao sau đêm qua trên sàn New York tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp nhờ một lực cầu rất mạnh đối với mặt hàng này.

TIN LIÊN QUAN

savasplace
Vàng lên trên ngưỡng 1.230 USD/ounce (Ảnh: Savasplace)

Tỷ lệ nắm giữ tại các quỹ kinh doanh vàng lớn trên thế giới tăng mạnh phiên thứ 5 liên tiếp và đây là đợt tăng quy mô nắm giữ dài nhất của các nhà đầu tư lớn kể từ 30/6.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 18/8 tăng 3,1 USD lên 1.231,4 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng tăng khá mạnh lên trên ngưỡng 1.230 USD/ounce.

Trong phiên, có lúc giá vàng gần 1.234 USD/ounce và thấp nhất là 1.220 USD/ounce.

Trước đó, vàng đạt mức giá kỷ lục là 1.266,5 USD/ounce vào ngày 21/6 - thời điểm mà các nhà đầu tư đồng loạt đổ tiền vào vàng để trốn chạy khỏi
cuộc khủng hoảng tài chính châu Âu.

Với tình hình kinh tế thế giới có dấu hiệu phục hồi chậm lại, thậm chí đối mặt với nguy cơ suy thoái kép, các nhà đầu tư lại đang đổ tiền vào vàng bất chấp đây là thời kỳ thấp điểm về nhu cầu vàng vật chất trong năm.

Vàng đang hướng tới kỷ lục đã thiết lập trong tháng 6.

“Chúng tôi thấy có rất nhiều khách hàng đổ tiền vào vàng thời gian gần đây. Giao dịch vàng đang tăng lên mạnh mẽ do người dân lo ngại về sự bất ổn kinh tế ở phía trước”, William Rhind, trưởng bộ phận kinh doanh của Công ty chứng khoán ETF Securities Ltd. tại New York nói.

Vàng tăng giá còn do đồng USD suy yếu so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn đang trong xu hướng tăng trong ngắn hạn nhưng sẽ đối mặt với một ngưỡng cản rất mạnh là 1.250 USD/ounce. Ngược lại, 1.200 USD/ounce là ngưỡng hỗ trợ khá vững chắc.

Ngưỡng cản gần nhất, trước mắt là đỉnh cao trong ngày Thứ Tư là 1.234,4 USD/ounce và sau đó là 1.240 USD/ounce.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,