221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1310974
Giá vàng lập kỷ lục mới lần thứ 8 liên tiếp
0
Article
null
Giá vàng lập kỷ lục mới lần thứ 8 liên tiếp
,

Sau hai phiên chùng lại, giá vàng giao sau đêm qua trên sàn New York quay đầu tăng mạnh lên đỉnh cao mới. Đây là một diễn biến không nằm ngoài dự báo của đa số các chuyên gia hàng đầu trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN

1
Giá vàng lập kỷ lục mới lần thứ 8 liên tiếp.

Với một đồng USD tiếp tục suy yếu, giá vàng đêm qua đã lập kỷ lục cao mọi thời đại mới là 1.311,8 USD/ounce.

Đây là lần lập kỷ lục thứ 8 liên tiếp chỉ trong 2 tuần qua.

Đồng USD rớt xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2. Giá bạc trong khi đó cũng lên mức cao nhất kể từ năm 1980.

Tính chung từ đầu năm tới nay, giá vàng giao sau đã tăng 19% và hướng tới năm tăng giá thứ 10 liên tiếp - chuỗi tăng giá dài nhất ít nhất từ năm 1975.

Cụ thể, đêm qua, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 28/8 tăng tới 9,7 USD lêm mức kỷ lục mới là 1.308,3 USD/ounce.

Trong phiên, có lúc giá vàng tăng lên tới 1.311,8 USD/ounce.

Vàng giao ngay đêm qua cũng tăng 12,9 USD lên 1.308 USD/ounce.

“Tình trạng bán tháo đồng USD đã khiến vàng tiếp tục tăng giá. Một lực mua khá mạnh từ các nhà đầu tư mới đang khiến vàng lập các kỷ lục cao mới”, Adam Klopfenstein, một chiến lược gia phân tích thị trường của Lind- Waldock tại Chicago nói.

Trước đó, vàng đã có một phiên điều chỉnh khá mạnh xuống dưới 1.285 USD/ounce.

“Mọi người đã chộp thời cơ vàng xuống để mua vào. Xu hướng tăng chưa thể chấm dứt chừng nào lãi suất chưa được điều chỉnh tăng lên”, Leonard Kaplan, chủ tịch quỹ Prospector Asset Management tại Evanston, Illinois nhận định. 

Tại London, giá vàng giao ngay cũng đạt mức kỷ lục là 1.310,2 USD/ounce.

“Nhu cầu mua vàng vật chất vẫn còn đó. Chúng ta thấy sức cầu khá mạnh từ những người tiêu dùng và viễn Đông, một số từ Ấn Độ”, Afshin Nabavi, phó chủ tịch Công ty MKS Finance SA tại Geneva nói.

Theo các chuyên gia, vàng tăng dữ dội chủ yếu là do đồng USD rớt giá so với các đồng tiền khác trong bối cảnh đồng tiền này đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng.

“Chỉ còn một bước nữa là đồng bạc xanh rơi vàng tình trạng khủng hoảng bởi mức độ nợ của Mỹ cao và đang tiếp tục tăng”, Yu Yongding, nguyên là thành viên cố vấn cho ngân hàng nhà nước Trung Quốc cho biết.

Tuần trước, Cục dự trữ liên bang Mỹ đã quyết định giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục là 0-0,25% thêm một thời gian nữa để kích thích kinh tế phát triển. Mức lãi suất này đã được giữ từ tháng 12/2008.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,