221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1309563
Giá vàng tăng dữ dội lên kỷ lục mới
0
Article
null
Giá vàng tăng dữ dội lên kỷ lục mới
,

- Giá vàng trong nước sáng 22/9 tiếp tục tăng dữ dội và xác lập kỷ lục cao mới. Đây là diễn biến không thể tránh khỏi trong bối cảnh đồng USD trên thế giới tiếp tục mất giá sau tuyên bố của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

TIN LIÊN QUAN

Mở cửa phiên giao dịch sáng 22/9, hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội đều niêm yết giá vàng tăng khoảng 120.000-140.000 đồng/lượng.

Nhộn nhịp mua - bán tại một cửa hàng vàng ở Bangkok.
Cụ thể, tới 9h sáng 22/9, vàng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 30,16 triệu đồng/lượng (mua) 30,23 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 30,04 và 30,09 triệu đồng/lượng vào lúc 17h chiều 21/9.

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ và vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức tương tự.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC cũng tăng mạnh lên 30,17 và 30,21 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước lên mức cao kỷ lục mới là do vàng thế giới đêm qua lại lập thêm một đỉnh cao mọi thời đại mới. Giá vàng giao sau đêm qua có lúc trên 1.290 USD/ounce.

Tới 9h50 sáng 22/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đang đứng ở mức 1.287,6 USD/ounce.

Vàng thế giới tăng giá chủ yếu do đồng USD trượt mạnh so với các đồng tiền khác sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ để kích kích nền kinh tế.

Mặc dù nhiều chuyên gia khẳng định, suy thoái kinh tế Mỹ đã chất dứt cách đây hơn một năm nhưng tốc độ phục hồi kinh tế tại cường quốc này cũng đa số các nước khác rất chậm. Nhiều số liệu kinh tế cho thấy tình trạng này còn kéo dài và đồng USD còn tiếp tục đi xuống.

Giao dịch vàng trong nước vẫn chưa được cải thiện cho dù mức giá hiện nay cao hơn so với dự đoán của nhiều người. Một phần do một lượng vàng lớn đã được các nhà đầu tư và người dân bán ra trong một chuỗi những đợt sốt giá vàng trong gần một năm qua. Lượng tích trữ vàng đã giảm đi đáng kể và nhiều người dự đoán vàng còn lên tiếp nên không bán ra.

Trong khi đó, với mức giá cao như hiện nay, có rất ít người mua vàng.

PNJ Hà Nội cho biết, tỷ lệ khách hàng bán vàng vẫn áp đảo hoàn toàn số người mua. Lượng vàng khách hàng bán ra chỉ bằng 30-40% so với lúc vàng vượt lên trên ngưỡng 29 triệu đồng/lượng.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,