221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1311035
Hôm nay xét xử nguyên phó TGĐ BIDV
0
Article
null
Hôm nay xét xử nguyên phó TGĐ BIDV
,

Cách đây gần 8 tháng, ông Đoàn Tiến Dũng đã bị bắt quả tang khi trực tiếp nhận 1 tỷ đồng từ Hoàng Văn Khánh - GĐ công ty CP dệt may xuất khẩu Hải Phòng và công ty TNHH VK Hải Phòng.

TIN LIÊN QUAN

1
Hôm nay, 29/9, tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Đoàn Tiến Dũng (nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng đầu tư và phát triển - BIDV) cùng thuộc cấp là Lê Thị Thanh Bình (37 tuổi, nguyên phó giám đốc BIDV chi nhánh Hải Phòng).

Ông Dũng bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác để trục lợi. Bà Bình được xác định là đồng phạm với ông Dũng trong việc vòi tiền của doanh nghiệp.

Như đã biết, cách đây gần 8 tháng, vào ngày 02/02, ông Đoàn Tiến Dũng đã bị công an bắt quả tang khi trực tiếp nhận 1 tỷ đồng từ Hoàng Văn Khánh - giám đốc công ty cổ phần dệt may xuất khẩu Hải Phòng và công ty TNHH VK Hải Phòng - tại một quán phở ở Hà Nội.

Vào thời điểm bị bắt và trước đó, ông Dũng đã bị cơ quan công an nghi ngờ và điều tra về hành vi nhận hối lộ. Sau đó vào giữa tháng 7/2010, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định chuyển tội danh Đoàn Tiến Dũng từ tôi "nhận hối lộ" sang tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi". Ở tội danh mới thì khung hình phạt tối đa chỉ tới mức tù chung thân.

Ông Đoàn Tiến Dũng làm việc trong ngành ngân hàng đã 23 năm. Cách đây khoảng 24 tháng, từ vị trí Giám đốc BIDV Hải Phòng ông Dũng trở thành một trong số những người giữ vị trí phó tổng giám đốc của BIDV.

Ngoài ra, nói đến người góp công đưa ông Đoàn Tiến Dũng ra trước vành móng ngựa - ông Hoàng Văn Khánh - đã tố cáo ông Dũng về hành vi vòi tiền - đã được vinh danh trong hội nghị quốc gia về điển hình chống tham nhũng, tiêu cực cách đây không lâu. Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, ông đã không thể huy động được vốn ở đâu do lâu nay không có ngân hàng nào cho ông vay tiền cả.

(Theo Tầm Nhìn)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,