221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1311014
Nhật chao đảo vì vụ phá sản kỷ lục
0
Article
null
Nhật chao đảo vì vụ phá sản kỷ lục
,

Dường như khủng hoảng tài chính thế giới chưa kết thúc. Một ngân hàng cho vay tiêu dùng của Nhật đã buộc phải tuyên bố phá sản sau khi không có tiền để thanh toán số nợ 5,1 tỷ USD. Sau vụ này, có thể một số ngân hàng cho vay tiêu dùng khác cũng sẽ phải điều đáng tiếc tương tự.

TIN LIÊN QUAN

asiabizz
Nhật chao đảo vì vụ phá sản kỷ lục.

Ngày 28/8, ngân hàng chuyên cho vay tiêu dùng Takefuji Corp đã buộc phải đâm đơn xin bảo hộ phá sản do khoản nợ không thể thanh toán lên tới 5,1 tỷ USD.

Đây là vụ phá sản lớn nhất tại Nhật trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng.

Một điều đáng ngại là sau Takefuji, một loạt các ngân hàng khác như Rivals Aiful, Promise hay Acom cũng sẽ đối mặt với tình hình khó khăn tương tự.

Nguyên nhân dẫn tới sự phá sản của Takefuji là do ngân hàng này đã cho vay với lãi suất quá cao so với mức quy định và bị một toà án nước này tuyên bố phải trả lại số tiền lãi vượt trội đó cho khách hàng.

Nguồn vốn huy động của ngân hàng này sau phán quyết năm 2006 của toà án đã tụt giảm và đẩy ngân hàng này vào mức khó khăn vô cùng. Takefuji đã không có đủ tiền mặt để trả lại cho khách và buộc phải đi tới quyết định phá sản.

Trong phiên giao dịch liền trước cổ phiếu Takefuji đã giảm 32%. HIện tại, Sở chứng khoán Tokyo đang xem xét tư cách niêm yết của cổ phiếu này.

  • Mạnh Hà (Theo Reuters, BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,