221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1310472
Vàng đứng giá ở mức cao kỷ lục
0
Article
null
Vàng đứng giá ở mức cao kỷ lục
,

 - Vàng trong nước sáng 27/9 đứng giá ở mức cao kỷ lục mọi thời đại là 30,53 triệu đồng/lượng. Giá thế giới tại thị trường châu Á đang giảm nhưng được dự báo vẫn có thể tăng tiếp lên mức cao kỷ lục mới trong bối cảnh đồng USD xuống giá.

TIN LIÊN QUAN

2
Giá vàng trong nước đứng ở mức cao kỷ lục là 30,53 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 27/9, hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội đều niêm yết giá vàng không đổi so với chiều qua, ở mức cao kỷ lục mọi thời đại.

Cụ thể, vào lúc 9h sáng 27/9, vàng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 30,47 triệu đồng/lượng (mua) 30,53 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ và vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức tương tự.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC cũng tăng mạnh lên 30,47 và 30,51 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đứng ở mức cao kỷ lục mọi thời đại là do vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới vẫn ở sát với đỉnh vừa thiết lập cuối tuần trước. Giá châu Á có giảm nhẹ nhưng vẫn đạt mức gần 1.296 USD/ounce. Mức này chỉ thấp hơn chút ít so với đỉnh cao 1.300,07 thiết lập hôm 24/9.

Vàng thế giới được dự báo còn tăng tiếp do đồng USD chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá khi mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã chính tuyên bố sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ để kích kích nền kinh tế.

Các quyết sách cụ thể chưa được đưa ra, nhưng dường như một gói kích thích kinh tế nữa sẽ sớm được tung ra. Thị trường vàng đã hấp thụ phần lớn ảnh hưởng của quyết định nêu trên. Tuy nhiên, khi các biện pháp chính thức được tung ra, giá vàng sẽ còn lên tiếp.

Bên cạnh đó, thị trường vàng đang bước vào thời gian cao điểm tiêu thụ với nhiều nước đang bước vào mùa cưới.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,