221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1311123
Vinamilk nâng giá mua sữa tươi nguyên liệu lên 1.000 đồng
1
Article
null
Vinamilk nâng giá mua sữa tươi nguyên liệu lên 1.000 đồng
,

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ nâng giá mua sữa tươi nguyên liệu của nông dân thêm 1.000 đồng/kg, tức từ 9.250 đồng/kg lên 10.250 đồng/kg kể từ 30/9.

TIN LIÊN QUAN

 Việc tăng giá mua sữa lần này được áp dụng cho tất cả các hộ nông dân nuôi bò sữa tại các vùng miền trong cả nước. Với mức giá thu mua mới, giá sữa bò tươi nguyên liệu được Vinamilk mua sẽ tăng lên khoảng 12% so với giá trước khi điều chỉnh.
 
 
 
Theo bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại của công ty, việc điều chỉnh tăng giá mua sữa do trong thời gian qua, giá nguyên liệu thức ăn gia súc liên tục tăng đã gây không ít khó khăn cho các hộ dân chăn nuôi bò sữa. Động thái tăng giá thu mua của Vinamilk nhằm giúp nông dân vượt qua khó khăn, hướng đến sự phát triển bền vững, khuyến khích nông dân nâng cao chất lượng và số lượng sữa cho vùng nguyên liệu.

Song song với việc điều chỉnh giá mua sữa bò tươi nguyên liệu thì Vinamilk cũng đồng thời điều chỉnh giá bán sản phẩm đầu ra với sản phẩm sữa tươi, mức tăng thêm là 3%, tức khoảng 500 - 600 đồng/lít.

Đại diện của Vinamilk cho biết, dự tính với giá thu mua và giá bán sữa tươi điều chỉnh như trên, hàng tháng, Vinamilk vẫn phải bù lỗ chi phí khoảng hơn 10 tỷ đồng cho việc thu mua sữa bò tươi nguyên liệu. Chi phí này được lấy từ các ngành hàng khác bù đắp.

Mô tả ảnh.
 

Hiện nay Vinamilk mua sữa bò tươi nguyên liệu chiếm 60% sản lượng sữa bò tươi của cả nước. Mỗi ngày Vinamilk đang thu mua trên 350 tấn sữa bò tươi.

Việc tăng giá thu mua sữa lần này cùng với hàng loạt động thái trước đó của Vinamilk như các chương trình huấn luyện, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm, hỗ trợ các dịch vụ chăn nuôi, thuốc thú y… nằm trong chiến lược dài hạn hỗ trợ ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển, tạo vùng nguyên liệu chất lượng, ổn định để đem tới sản phẩm sữa tốt nhất cho người tiêu dùng.

  • Oanh Trần
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,