221
5101
Chính sách
chinhsach
/kinhte/chinhsach/
894748
Hà Nội lập tổ "đặc nhiệm" giải quyết dự án phức tạp
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Hà Nội lập tổ 'đặc nhiệm' giải quyết dự án phức tạp
,

(VietNamNet) - Những dự án đầu tư phức tạp, mang tính đặc thù hoặc còn có ý kiến khác nhau... tại Hà Nội giờ đây đã có Tổ công tác liên thông chuyên giải quyết.

 
Soạn: HA 1024823 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chân cột điện choán nửa lòng đường - dự án đã coi như hoàn thành? (Ảnh: H.H)

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu vừa ký ban hành Quyết định 368/QĐ-UBND thành lập Tổ công tác liên thông giải quyết thủ tục hành chính trong quản lý các dự án đầu tư và xây dựng trên địa bàn Hà Nội do ông Triệu Đình Phúc - Giám đốc Sở KH&ĐT làm Tổ trưởng. Tổ phó là ông Ngô Văn Quý - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT và 10 thành viên đều là giám đốc, phó giám đốc, phó trưởng các phòng, ban, Sở, Cục tại Hà Nội.

Tổ công tác này có trách nhiệm giải quyết các thủ tục hành chính liên thông đối với các dự án đầu tư phức tạp, mang tính đặc thù hoặc còn có ý kiến khác nhau giữa các Sở, ngành, quận, huyện...; các dự án trọng điểm; các dự án có yêu cầu triển khai gấp theo tiến độ của UBND TP.

Bên cạnh đó, tổ này sẽ chủ động đôn đốc triển khai và giám sát thực hiện việc giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư và xây dựng theo cơ chế liên thông; những thủ tục hành chính do các Sở, ngành, quận, huyện giải quyết theo tiến độ yêu cầu của UBND TP.

Ngoài ra, các thành viên trong tổ sẽ thường xuyên cập nhật, rà soát các thủ tục hành chính liên thông trong đầu tư và xây dựng, kịp thời báo cáo UBND TP điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư lập và triển khai dự án.

Đối với những vấn đề đã thống nhất kết luận, Tổ trưởng Tổ công tác có trách nhiệm thông báo bằng văn bản để triển khai thực hiện. Những nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau hoặc vượt thẩm quyền, Tổ trưởng Tổ công tác báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Tuỳ theo nội dung, tính chất quan trọng của từng dự án cụ thể - Tổ công tác có thể mời lãnh đạo UBND TP trực tiếp chủ trì cuộc họp cùng giải quyết.

Theo Chủ tịch Nguyễn Quốc Triệu, việc thành lập Tổ công tác liên thông giải quyết thủ tục hành chính trong quản lý các dự án đầu tư và xây dựng này nhằm nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho các chủ dự án, chủ đầu tư, giản tiện các bước hành chính rườm rà, sớm đưa dự án vào triển khai hiệu quả.

Tổ công tác liên thông giải quyết thủ tục hành chính trong quản lý các dự án đầu tư và xây dựng trên địa bàn Hà Nội gồm:

Giám đốc Sở KH&ĐT Triệu Đình Phúc - tổ trưởng

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Ngô Văn Quý - tổ phó

Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Quang Thành - thành viên

Giám đốc Sở TN-MT&NĐ Vũ Văn Hậu - thành viên

Phó Giám đốc Sở QH-KT Nguyễn Tuấn Khải - thành viên

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thế Hùng - thành viên

Phó Giám đốc Sở GTCC Lê Văn Dục - thành viên

Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Trần Thị Mai Hương - thành viên

Phó Văn phòng UBND TP Nguyễn Văn Thịnh - thành viên

Phó Trưởng ban chỉ đạo GPMB TP Trịnh Hoà Bình - thành viên

Lãnh đạo sở chuyên ngành liên quan đến dự án - thành viên

Lãnh đạo UBND quận, huyện nơi có dự án đầu tư - thành viên

  • Tràng An Nguyễn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,